Dựng chuyện bị bắt cóc, đòi tiền chuộc từ gia đình để tiêu xài

Ngày 30/4/2017, Trương Quốc Trọng (SN 1993, trú tại thôn Xuân Đạt, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) đã dựng lên chuyện mình bị bắt cóc, yêu cầu người nhà đưa số tiền 15.000.000 đồng để chuộc. Khi đang giao nhận tiền thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng bắt quả tang.

Nội dung:

Sau khi bỏ nhà ra đi, bản thân Trọng không có nghề nghiệp nhưng lại cần tiền để tiêu xài nên đã dựng chuyện mình bị bắt cóc để đòi tiền chuộc từ gia đình. Để thực hiện ý định trên, Trọng đã nhắn tin cho người yêu là Phùng Thanh Xuân (trú tại thôn Tam Thịnh, xã Ea Tam) và tự xưng là người đang bắt giữ Trọng, yêu cầu người nhà đưa số tiền trên mới thả người. Để Xuân và người nhà tin việc mình bị bắt cóc, Trọng dùng máy tính bảng tự chụp và quay lại hình ảnh mình bị bắt cóc rồi gửi qua mạng xã hội cho Xuân.

Đến sáng ngày 01/5/2017, Trọng giả giọng gọi điện thoại cho Xuân để hẹn địa điểm giao tiền, Xuân báo cho ông Trương Quốc Tiến (bố của Trọng) biết về việc Trọng bị bắt cóc, ông Tiến lo sợ Trọng bị đối tượng lạ mặt làm hại nên đã đưa cho Xuân 7.000.000 đồng để đi chuộc Trọng về.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Trọng thuê xe taxi của hãng Mai Linh đi từ huyện Ea H’leo đến huyện Krông Năng và hẹn gặp Xuân tại Quảng trường huyện Krông Năng thuộc TDP 3, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng.

Tại đây, sợ bị phát hiện nên Trọng ngồi trong xe gọi điện thoại nói Xuân đưa tiền cho lái xe taxi là anh Nay Y Đhưng (trú tại xã Dliêyang, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk), trong lúc giao nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Được biết, Trọng đã có một tiền án về tội Cướp tài sản. Hiện vụ việc đang được xác minh, điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.