GĐ kĩ thuật nhận tiền, Trung tâm đăng kiểm 4701D bị đình chỉ

Đình chỉ hoạt động trung tâm đăng kiểm 4701D và thu hồi Giấy nhận đăng kiểm viên của Giám đốc kĩ thuật.

img_9243-0517
Đình chỉ hoạt động có thời hạn 01 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm 4701D.

Chiều 16/10, Tổ công tác của Cục Đăng kiểm Việt Nam do ông Ngô Hồng Huệ chủ trì đã có buổi làm việc với Trung tâm đăng kiểm 4701D về việc xử lý những sai phạm trong quá trình kiểm định xe cơ giới vừa xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm 4701D.

Theo đó, căn cứ tờ trình số 298/VAR ngày 14/10/2015 của phòng kiểm định xe cơ giới; Căn cứ công văn số 1281/CV-PC45 ngày 9/6 của cơ quan CSĐT của công an tỉnh Đắk Lắk kết luận sai phạm của ông Lê Tấn Hiệp – Giám đốc kĩ thuật Trung tâm Đăng kiểm 4701D trong việc nhận tiền của chủ phương tiện, chỉ đạo các đăng kiểm viên để kiểm định nhanh và sai phạm của các đăng kiểm viên liên quan. Các ông Lê Tấn Hiệp, Phạm Việt Hưng, Phạm Văn Luân, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Châu Kim Long và Bùi Văn Trường đã không tuân thủ đúng các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới.

img_9205-0517
Ông Ngô Hồng Huệ, Trưởng phòng đăng kiểm xe cơ giới, Cục đăng kiểm Việt Nam đọc quyết định kỷ luật thu hồi Giấy chứng nhận đăng kiểm viên của ông Lê Tấn Hiệp (Giám đốc kĩ thuật Trung tâm đăng kiểm 4701D) vì nhận tiền của chủ phương tiện và đình chỉ chức danh kiểm định viên của 05 đăng kiểm viên khác.

Quyết định nêu rõ, đình chỉ chức danh đăng kiểm viên không thời hạn (thu hồi Giấy chứng nhận đăng kiểm viên) của ông Lê Tấn Hiệp; đình chỉ chức danh đăng kiểm viên có thời hạn một tháng đối với các ông Phạm Việt Hưng, Phạm Văn Luân, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Châu Kim Long và Bùi Văn Trường.

Đình chỉ hoạt động có thời hạn một tháng đối với trung tâm đăng kiểm 4701D do vi phạm nghiêm trọng công tác kiểm định và không đủ số lượng đăng kiểm viên theo quy định tại Thông tư 11/2009/TT-BGTVT. Trong thời hạn bị đình chỉ hoạt động, Trung tâm đăng kiểm không được tiến hành các hoạt động kiểm định xe cơ giới. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 17/10 đến hết ngày 16/11/2015.

img_9259-0549
Tổ công tác của Cục đăng kiểm tiến hành kiểm kê và niêm phong các ấn chỉ kiểm định tại Trung tâm 4701D

Sau khi giao quyết định, tổ công tác đã tiến hành kiểm kê và niêm phong ấn chỉ kiểm định tại Trung tâm gồm: Phôi tem thu phí sử dụng đường bộ, phôi và tem kiểm định, giấy chứng nhận, phôi phiếu lập hồ sơ phương tiện, Tem kiểm định XMCD, sổ kiểm định XMCD, giấy chứng nhận kiểm định XMCD, giấy chứng nhận lưu hành xe chở hàng bốn bánh có gắng động cơ, giấy chứng nhận cải tạo, giấy chứng nhận thiết bị An toàn chuyên dùng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Sỹ Tuấn, Giám đốc Công ty đăng kiểm 4701D cho biết: “Đây là sai phạm của các cá nhân đăng kiểm viên.Trong đó, có ông Hiệp, đã tự ý làm sai, chỉ đạo cấp dưới kiểm định “nhanh” cho các phương tiện. Hiện phía công ty xin chịu hình thức kỉ luật của Cục Đăng kiểm. Tuy nhiên, Công ty mong các xấp xem xét, đây chỉ là trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, sáu nhân viên làm sai đã kéo theo hơn 30 nhân viên của Trung tâm phải gánh chịu hậu quả. Trung tâm nhận hình thức kỉ luật bị đình chỉ một tháng là quá “nặng”. Mong rcấp trên xem xét cho Trung tâm điều động đăng kiểm viên từ Trung tâm 4702D về để ổn định hoạt động của Trung tâm, giải quyết công ăn việc là cho nhận viên và giảm áp lực kiểm định xe trên địa bàn”.

Nguồn Baogiaothong.vn