Xử lí nghiêm đối tượng tát PCT phường khi giải phóng vỉa hè

Liên quan đến công tác dẹp chợ đêm, chiều 11/4, ông Vũ Văn Hưng, PCT UBND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã chỉ đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột xử lí nghiêm đối với 5 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ vào chiều 10/4.

xu-li-nghiem-doi-tuong-tat-pct-phuong-khi-giai-phong-via-he

Một số tiểu thương quỳ lạy ông Hưng (PCT TP Buôn Ma Thuột) trong buổi đầu ra quân dẹp chợ đêm.

Ông Hưng cho biết: “Khi đoàn liên ngành làm nhiệm vụ dẹp vỉa hè có 5 đối tượng quá khích cản trở, chống đối. Trong đó, có một đối tượng đã tấn công nhân viên trật tự đô thị khiến người này bị chấn thương phải nhập viện. Một đối tượng khác đã xông vào tát vào vị Phó chủ tịch phường Thành Nhất. Những đối tượng trên đã được đưa về Công an TP. Buôn Ma Thuột để xử lí”.

Trước đó, vào chiều 10/4, đoàn liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột do ông Vũ Văn Hưng làm trưởng đoàn đã tiến hành giải tỏa, giành lại lòng đường vỉa hè ở khu vực chợ đêm nằm ở trung tâm thành phố.

Khi đoàn liên ngành làm nhiệm vụ thì gặp nhiều cản trở, chống đối từ các tiểu thương trong đó có một số thành phần quá khích đã tấn công lại lực lượng chức năng.

xu-li-nghiem-doi-tuong-tat-pct-phuong-khi-giai-phong-via-he

Không ít tiểu thương có phản ứng quá khích với lực lượng chức năng.

Ông Hưng cho biết thêm, chiều 11/4, đoàn liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục công tác giải tỏa khu chợ đêm, giành lại lòng đường vỉa hè cho người đi bộ. Theo dự kiến, đến ngày 20/4, UBND TP. Buôn Ma Thuột sẽ giải tỏa được khu chợ đêm, trả lại mĩ quan cho trung tâm. Sau đó, đoàn công tác sẽ mở rộng ra các phường nhằm lập lại trật tự đô thị.