Giá cà phê ngày 23/4: Thị trường Đắk Lắk chạm mốc 129,000đ/kg

Cà phê arabica tháng 7 giao dịch vào thứ Hai đóng cửa giảm 4,2 cent/pound và cà phê Robusta đóng cửa tăng 53$ nằm ở mức 4133$/tấn.

Nguồn cung cà phê Arabica phục hồi đã tạo nên áp lực thanh lý vị thế mua trên sàn kỳ hạn ngày đầu tuần. Trong khi nguồn cung cà phê Robusta đặc biệt là từ Việt Nam vào thời điểm này vẫn tiếp tục bị eo hẹp.

Chi tiết giá cà phê hôm nay ngày 23/04/2024
Chi tiết giá cà phê hôm nay ngày 23/04/2024

Cơ quan khí tượng Somar Meteorologia báo cáo hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được lượng mưa 7,6 mm trong tuần qua, tương đương 58% mức trung bình lịch sử. Trong khi tình hình thời tiết tại Việt nam vẫn đang rất khô hạn, giá cà phê tăng cao hiện nay không chỉ là bởi sự ảnh hưởng mất mùa của thời vụ trước từ những nước sản xuất mà còn là cơn nắng hạn kéo dài tại Việt nam đã khiến cho Nông dân thấy rõ rằng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng lên mùa vụ năm 2024/2025 sắp tới đây.

Đồng Real của Brazil vẫn quanh quẩn ở mức 5,207 đổi được 1 USD mà không bị mất giá thêm vào đầu tuần, tuy nhiên giá trị hối đoái giữa cặp tiền này đã không còn là động lực bán ra mạnh từ Nông dân Brazil vì dường như họ cũng ý thức được các vấn đề về thời tiết hiện nay sẽ còn tác động mạnh cho mùa vụ tới. Sự sụt giảm giá cà phê trên 2 thị trường giao dịch thế giới nếu có trong lúc này, phần lớn chỉ là do các vị thế kỳ hạn tạo nên.

Ở Indonesia, ngay cả khi lượng mưa có giảm, mối lo ngại vẫn tồn tại. Độ ẩm quá mức có thể làm chậm quá trình chín của quả và cản trở việc bắt đầu thu hoạch. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê Robusta khan hiếm, bất kỳ sự chậm trễ nào tại thời điểm này đều làm tăng thêm mối lo ngại càng dễ khiến giá có những cú tăng đột biến.