Xác lập án trọng điểm vụ án giao cấu trẻ em

Chiều ngày 20/7/2017, Liên ngành Công an – VKSND – TAND huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp và thống nhất xác lập án điểm đối với vụ án Ma A Mong (SN 1990, trú tại thôn 12, xã Quảng Hòa, huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông), phạm tội “Giao cấu với trẻ em”, quy định tại Điều 115 BLHS.

Nội dung vụ án:

Vào tháng 8/2016, Ma A Mong đến nhà Ma A Lao (anh họ của Ma A Mong, trú tại buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) chơi. Trong khi ngồi nhậu, A Lao cho A Mong số điện thoại của Vàng Thị Lì (SN 09/12/2001). Sau khi A Mong liên lạc và nhiều lần tâm sự cùng Vàng Thị Lì qua điện thoại, cả hai đã phát sinh tình cảm rồi hẹn gặp nhau tại ngã ba thuộc buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Khi gặp nhau, cũng là lúc trời mưa nên A Mong và Lì vào một chòi rẫy trong lô cà phê gần đó để trú và tâm sự. Tại đây, A Mong nảy sinh ý định và được Lì đồng ý cho quan hệ tình dục. Sau lần đó, hai người tiếp tục cùng nhau quan hệ tại các xã Đắk Nuê, huyện Lắk và xã Quảng Hòa, huyện Đắk GLong. Được 1 thời gian, Vàng Thị Lì đã có thai và sinh con nên gia đình Lì làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

dak-lak-xac-lap-an-trong-diem-vu-an-giao-cau-tre-em

Chòi rẫy, nơi thực hiện hành vi giao cấu trẻ em

Tại bản kết luận giám định số 388/C54C (Đ5) ngày 22/6/2017 của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại thành phố Đà Nẵng kết luận: Bé trai do Vàng Thị Lì sinh vào khoảng tháng 5/2017 là con đẻ của Vàng Thị Lì và Ma A Mong.

Hiện Ma A Mong đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyển Lắk để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.