Vụ ruồi tấn công dân ở Cư Suê – Công văn chỉ đạo của PCT tỉnh bị “Ngó lơ”

Trong tháng 7/2015 vừa qua, Báo có phản ánh loạt bài tình trạng ruồi tấn công người dân trong nhiều năm ở đội 4 xã Cư Suê huyện Cư M’gar tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi báo phản ánh đến ngày 6/8/2015, đích thân ông Trần Hiếu, PCT UBND tỉnh Đắk Lắk đặt bút ký công văn số 5669/ UBND-CN gửi UBND huyện Cư M’gar đề nghị huyện này xem xét nội dung phản ánh của báo Tầm Nhìn về môi trường sinh hoạt của người dân tại Đội 4 xã Cư Suê – Cư M’ga bị ảnh hưởng do xuất hiện nhiều ruồi, để kiểm tra làm rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời phải báo cáo cho UBND tỉnh Đắk Lắk trước ngày 20/8/2015,

dak-lak-vu-ruoi-tan-cong-dan-o-cu-suecong-van-chi-dao-cua-pct-tinh-bi-ngo-lo

Công văn của PCT tỉnh ghi rất rõ phải báo cáo trước ngày 20/8/2015

Thế nhưng, đến ngày 1/9 trao đổi qua điện thoại với PV Tầm nhìn, ông Trần Tuấn Ngọc – Trưởng phòng TN&MT huyện Cư M’gar, chúng tôi thật sự bất ngờ vì câu trả lời rất hồn nhiên và vô trách nhiệm của vị lãnh đạo này.

Theo ông Ngọc, đến thời điểm hiện tại UBND huyện chưa có báo cáo gửi cho UBND tỉnh với lý do mấy ngày hôm nay do trời mưa nhiều, các trang trại nuôi gà lại ở xa nên chưa đi kiểm tra được.

Như vậy, theo công văn trên thì UBND huyện Cư M’ga đã chậm trễ hơn 10 ngày so với yêu cầu công văn của PCT tỉnh.

Việc chậm trễ này, ngoài việc xem thường chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk còn khiến cho người dân và dư luận nghi ngờ về năng lực chỉ đạo của lãnh đạo địa phương trong việc xử lý nạn ruồi ở Cư Suê.

Nguồn Tamnhin.net