Vụ giết người ở Đắk Lắk: Cái chết oan nghiệt của nam thanh niên

Cho rằng N. là người tham gia mâu thuẫn với bạn mình, nhóm thanh niên lạ mặt, trong đó có Vương truy lùng và hạ sát nạn nhân. Sau một ngày lẩn trốn thì các nghi phạm đã bị Công an bắt giữ.

Trưa 9/8, Trung tá Nguyễn Văn Dân – Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã bắt được sáu nghi can giết người gồm: Võ Tấn Vương (20 tuổi, ngụ xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk) Trương Minh Thiên (16 tuổi), Văn Đình Khánh (18 tuổi), Nguyễn Duy Thanh (18 tuổi) Lê Thị Mỹ Lệ (16 tuổi) và Đặng Thị Lan (18 tuổi, cùng ngụ
huyện Krông Pắk).

Trong đó Vương là nghi can trực tiếp đâm nạn nhân Võ Trần N. (SN 1988, ngụ thôn Tân Lập, xã Hòa An, huyện Krông Pắk), tại khu vực khối 12 (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk).

anh-1-1439087814
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Trước đó, ngày 5/8, N. đến nhà bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1954, ngụ TDP 12, TT. Phước An) chơi và ở lại.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, N. cùng hai người bạn đang chơi trước sân nhà bà Cúc, thì bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt đi vào hỏi chuyện.

Sau đó, hai thanh niên này rủ L., bạn của N. ra ngoài quán nước.

N. ở nhà một mình, thì một nhóm thanh niên khác đi xem máy tới gây gổ và hạ sát nạn nhân bằng ba nhát dao chí mạng.

anh-2-1439088014

Gia đình đang tổ chức tang lể cho nạn nhân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, công an tỉnh và các cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời truy tìm tung tích của nhóm côn đồ gây án. Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ được bốn nghi phạm.

Tuy nhiên, thời điểm trên, Vương bỏ trốn khỏi địa bàn. Ngày 6/8, khi Vương cùng với Thiên đang lẩn trốn sang tỉnh Đắk Nông, thì bị các trinh sát Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Vương khai nhận, chiều 5/8, Vương cùng với Thiên, Khánh, Lệ, và Lan cùng nhậu xã Ea Yông (huyện Krông Pắk). Đến khoảng 17h30, cả nhóm rủ thêm Thanh về nhà Lệ và Lan tại xã Ea Uy (huyện Krông Pắk) chơi.

Khi cả nhóm vừa đi đến TDP 12, thì Vương phát hiện N. đang ngồi chơi một mình trước sân nên quay xe lại tra hỏi, vì nghi N. là người gây sự với mình trước đó. N. và Vương cự cãi nhau bất ngờ, Vương rút một dao thái lan đâm N.

Sau khi gây án, nhóm của Vương chở hai bạn nữ về nhà. Sau đó, Thanh và Khánh chở Vương và Thiên về chùa Phước An (xã Hòa An, huyện Krông Pắk) xin ngủ lại qua đêm. Đến sáng 6/8, Thiên cùng với Vương nói dối trụ trì chùa là lên TP. Ban Mê Thuột xin việc làm, nên Thầy Minh Hạnh đã cho 200.000 đồng để đi xe buýt.

anh-4-1439088117
Võ Tấn Vương, nghi phạm trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân.

Trước lời khai của Vương, em Bùi Đức L. (SN 1998, cháu bà Cúc) cho biết: “N. là một người hiền lành, trước giờ không gây mâu thuẫn với ai. Những ngày trước vụ án mạng xảy ra, N. luôn đi chơi với em, nên không thể có mâu thuẫn với nhóm của Vương được. Có thể, trong vụ việc đã có sự hiểu lầm nên Vương mới sát hại N”.

Hoàn cảnh bi đát của gia đình nạn nhân

Ngày 8/8, PV tìm về nhà nạn nhân để nghi nhận thông tin vụ việc. Trong căn nhà gỗ xập xệ của nạn nhân, mưa tạt vào tứ phía từ phên ván và mái ngói. Ông Võ Văn T. (SN 1968, bố nạn nhân) ngồi bên di ảnh con trai mắt ngấm lệ nghẹn lòng không nói nên lời.

Được biết, 17 năm trước, ông T. quen và kết duyên cùng một người phụ nữ quê ở Bình Định. Kết quả của đôi vợ chồng không hôn thú này là một cậu bé kháu khỉnh được đặt tên là Võ Tần N.. Thế nhưng, trong thời gian chung sống người phụ nữ phát hiện ra ông T. có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Không chịu nổi cuộc sống nghèo túng và người chồng bị bệnh tâm thần, vợ ông T. dứt gánh ra đi khi N. chưa đầy
một tuổi.

Buồn chán vì vợ bỏ đi, căn bệnh tâm thần của ông T. lại càng phát mạnh, hay bỏ nhà đi. Thương cháu nội côi cút mồ côi không ai chăm sóc, ông Võ K. (SN 1940, ông nội N.) mang về nhà nuôi dưỡng. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình bên nội cũng bi đát không kém, nên khi chưa học hết tiểu học N. đã phải ở nhà để phụ giúp việc gia đình.

Chia sẻ với PV, ông K. nghẹn ngào tâm sự: “Cuộc đời của thằng N. thật quá bi đát. Nó chưa một ngày cảm nhận được tình yêu thương trong vòng tay của cha mẹ. Thế nhưng, thằng N. chưa một lần oán trách mà càng thương cha nó hơn. Năm 13 tuổi, thằng bé đã lăn lộn làm thuê đủ mọi việc để mưu sinh. Cuộc sống khó khăn khổ cực đến mấy thằng bé vẫn luôn lạc quan mỉm cười. Không ngờ rằng cuộc đời của thằng

N. lại kết thúc một cách oan nghiệt đến thế…”, ông K. khóc nghẹn nói không nên lời.

Nhận xét về gia đình nạn nhân, ông Trần Đầy, trưởng thôn Tân Lập, xã Hòa An cho biết: “Gia đình của ông T. nằm trong diện hộ đặc biệt khó khăn, từ những ngày mới về địa phương lập nghiệp. Bản thân ông T. bị bệnh tâm thần và mất sức lao động từ nhiều năm nay. Ở địa phương, N. là một thanh niên hiền lành, chất phác và siêng năng, nên bà con lối xóm đều rất yêu mến. Sự ra đi của N. khiến mọi người ai cũng xót xa”.

Mở rộng điều tra để hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giam nghi phạm Võ Tấn Vương để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Hiện, đơn vị cũng đang mở rộng điều tra các nghi phạm liên quan để hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án”.

Nguồn Nguoiduatin.vn