Video: Trai làng hỗn chiến, người chết kẻ đi tù

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử một nhóm đối tượng ở huyện Krông Năng có hành vi  đánh chết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Các bị cáo trong vụ án này Hoàng Văn Cường, Huỳnh Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Thịnh, cùng trú tại huyện Krông Năng bị truy tố về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và bị cáo Hứa Văn Linh, ở xã Ea Đah, huyện Krông Năng bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, tháng 2-2015, 4 đối tượng Cường, Nghĩa, Quý, Thịnh đến một quán karaoke ở thôn Giang Phước, xã Tam Giang, huyện Krông Năng để hát.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì nhóm của Hứa Văn Linh và Phạm Bá Nhật đi xe mô tô đến. Tại đây, 2 nhóm đã xảy ra mâu thuẫn, Nhật cầm dao bấm đâm vào vai của Cường và đâm 2  nhát vào Nghĩa.

Sau đó, Nhật đã bị nhóm của Cường dùng gạch đánh nhiều nhát vào người. Được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đến ngày hôm sau Nhật đã tử vong. Theo kết quả giám định pháp y bên nhóm của Hoàng Văn Cường thì Cường bị thương tích tỷ lệ 17%, Nghĩa 12% còn Hứa Văn Linh thương tích 4%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy, một phần lỗi gây ra cũng là do người bị hại. Các bị cáo mới phạm tội lần đầu và phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật của người bị hại nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường 2 năm tù, Huỳnh Văn Nghĩa 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thịnh và Nguyễn Văn Quý mỗi bị cáo 1 năm tù còn Hứa Văn Linh 1 năm 6 tháng tù.

Nguồn Antv.gov.vn