Video: Tái diễn tình trạng xe dù ở Tp Buôn Mê Thuột

Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, thời gian gần đây, tình trạng các xe dù đón trả khách trái quy định lại tái diễn. Thực trạng này đang cần các lực lượng chức năng phải tăng cường hơn nữa việc chấn chỉnh, xử lý.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, quanh khu vực Km 3, siêu thị Coop mart, bến xe liên tỉnh phía bắc, bến xe buýt đi tỉnh Đắk Nông và quanh khu vực Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk, tình trạng các xe chạy tuyến cố định và các xe dù lại tranh nhau vào các tuyến đường cấm, hoặc dừng trái quy định để giành đón khách và trả khách.

Tình trạng xe dù không chỉ ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông, cạnh tranh không lành mạnh với nhà xe hoạt động đúng quy định. Khiến cho các đơn vị quản lý bến xe thêm khó khăn mà người dân cũng không đồng tình.

Về thực trạng “xe dù, bến cóc”, ông Trần Thủ, Chánh thanh tra sở GT- VT tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Việc mà hạn chế xe dù bến cóc chúng tôi đã đưa ra rất nhiều biện pháp mà cũng không thể mà kiểm soát được hết. Lực lượng Thanh tra thì gặp rất nhiều hạn chế, khó khăn về thiếu thốn nhân lực, vật tư để phục vụ cho công tác. Để làm được việc này thì mong các cơ quan chức năng cần phải phối hợp để cùng nhau xử lý triệt để tình trạng xe dù bến cóc này.

Để nhân dân đi lại trong thành phố Buôn Ma Thuột được thuận tiện và góp phần đảm bảo TTATGT, đòi hỏi các lực lượng chức năng trong thời gian tới cần tăng cường mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, nhắc nhở, tuần tra xử lý nghiêm, không để tình trạng xe dù bến cóc đón trả khách trái tuyến, trái quy định.

Nguồn Antv.gov.vn