Video: Người dân xã Ea Uy cần lắm một cây cầu

Gần chục năm nay người dân tại 3 thôn 8, 11 và 14 của xã Ea Uy (Krông Pắc-Đắk Lắk) phải đánh đu tính mạng giữa dòng suối khi muốn qua trung tâm xã.

Dù chỉ cách trung tâm xã hơn 5km, nhưng gần chục năm nay người dân ở 3 thôn 8, 11 và 14 của xã Ea Uy, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đang gặp nhiều khó khăn trong tham gia giao thông vì thiếu một cây cầu qua suối. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương.

Muốn qua sông phải chờ đò, con đường vào xã thì lầy lội… là những khó khăn mỗi khi qua trung tâm xã của người dân tại 3 thôn, 8,11 và 14 thuộc xã Ea Uy, huyện Krông Pắc. Mặc dù cách trung tâm xã chưa đầy 5km nhưng tuyến đường qua trung tâm xã rất khó khăn bởi đường xá cách trở. Đò là phương tiện duy nhất để đi qua được bên kia bờ suối. Gần chục năm nay người dân tại 3 thôn này phải đánh đu tính mạng giữa mực nước sâu không có áo phao bảo hộ khi qua trung tâm xã.

cau-dac-lac
Đây là phương tiện duy nhất để đi qua được bên kia bờ suối.

Do bị chia cắt bởi con suối nên việc đi lại của các hộ dân ở đây gặp nhiều bất tiện đặc biệt là khi đưa trẻ ra trạm y tế tiêm phòng, làm các thủ tục giấy tờ hành chính…. Mùa nắng thì suối cạn, sình lầy còn những ngày mưa gần như không đi lại được bởi nước dâng cao khiến cuộc sống của bà con nơi đây gần như bị “cô lập”.

Con đường từ suối vào xã Ea Uy lởm chởm đất đá, có những đoạn lầy lội không thể đi được. Hàng hóa nông sản như lúa, ngô, sắn của bà con thường chỉ trông chờ vào việc thương lại vào thu mua tận rẫy nên giá cả không được như mong muốn.

Ea Uy là xã vùng 3 chiếm 50% số dân là người đồng bào dân tộc thiểu số với tỷ lệ hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, bà con nơi đây chủ yếu canh tác nông nghiệp. Mong muốn duy nhất của gần 400 hộ hộ dân thôn bên kia suối là có được một cây cầu để bà con yên tâm sản xuất và không bị gián đoạn việc học hành của con trẻ.

Nguồn Vovgiaothong.vn