Vấn nạn cờ bạc diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, vấn nạn cờ bạc diễn ra hết sức phức tạp, những ổ cờ bạc ở đây không chỉ gây phức tạp về trật tự xã hội mà còn khiến cho nhiều người tan gia bại sản, dẫn đến làm gia tăng nạn trộm cắp và cho vay nặng lãi. Trước tình hình đó, lực lượng Công an các cấp đã tăng cường theo dõi, mai phục để triệt xóa, nhằm làm giảm vấn nạn này.

Không chỉ ở các khu vực đô thị của tỉnh Dak Lak, như thành phố Buôn Ma Thuột và các thị trấn huyện, giờ dây, tệ nạn cờ bạc ở Đắk Lắk còn lan đến nhiều vùng nông thôn. Thậm chí có nhiều ổ cờ bạc quy mô lớn thường xuyên di chuyển lưu động trong những khu rẫy vắng.
Điều đáng nói là các đối tượng tổ chức đánh bạc rất chuyên nghiệp, hoạt động có tổ chức, phân công người cảnh giới vòng trong vòng ngoài rất chặt chẽ.

Trước tình trạng này, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cùng với Công an tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường nắm tình hình, theo dõi, tổ chức mật phục triệt phá một số ổ bạc quy mô lớn trên địa bàn. Mới đây đã bắt quả tang một ổ bạc rất lớn ở khu rẫy của xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk với hàng chục đối tượng cùng nhiều tang vật tiền, xe máy, xe ô tô các loại.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã triệt phá hơn 80 vụ đánh bạc, bắt giữ và xử lý trên 500 đối tượng, thu giữ trên 1 tỷ đồng, cùng nhiều tang vật khác liên quan đến việc đánh bạc. Đặc biệt là qua đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm từ tháng 6 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã góp phần kiềm chế, làm giảm vấn nạn cờ bạc, giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.