Truy tố vụ côn đồ dùng xăng đốt người

Ngày 28/12/2015, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành bản Cáo trạng truy tố bị can Chu Anh Khoa về tội: Giết người, theo Khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự, ra trước pháp luật.

Theo nội dung của bản Cáo trạng:

Khoảng 20h ngày 04/6/2015, Chu Anh Khoa (sinh năm 1991, trú tại thôn 4, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đi đến nhà ông Vũ Văn Hồng (sinh năm 1955, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột) để dự tiệc mừng con gái ông Hồng đi lấy chồng.

Trong bữa tiệc có tổ chức hát văn nghệ nên Khoa đăng ký bài hát với người dẫn chương trình là anh Nguyễn Văn Thinh (sinh năm 1976, trú tại thôn 4, xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột). Sau khi đăng ký bài hát, do đợi lâu không thấy gọi lên hát nên Khoa gọi anh Thinh ra trước cổng hỏi thì anh Thinh trả lời “Từ từ”, nghe vậy thì Khoa đi vào tiếp tục ngồi uống rượu. Sau đó, Khoa được mời lên hát. Sau khi hát xong Khoa tiếp tục về bàn ngồi uống rượu.

Đến khoảng 21h30’ thì Khoa đi ra về, khi ra đến cổng thì anh Vũ Văn Huyên, sinh năm 1976 (con của ông Hồng), gọi Khoa lại hỏi: “Mày biết thằng dẫn chương trình là ai không”, thì Khoa trả lời “Ai thì ai, em gọi ra hỏi sao không cho em lên hát, có việc gì đâu”. Ngay lúc này, anh Nguyễn Thế Thuận (sinh năm 1971, trú tại thôn 6, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột) xông đến dùng tay đấm vào vùng mặt và đầu Khoa. Bị đánh, Khoa đánh lại anh Thuận thì có anh Huyên, anh Nam là con trai ông Hồng và anh Thành là con rể ông Hồng vào can ngăn hai người ra, sau đó Khoa đi về nhà.

Khi về nhà được khoảng 10 phút thì Khoa nghe thấy tiếng anh Thuận phía trước cổng nhà Khoa lớn tiếng thách thức đòi vào đánh Khoa, thấy vậy bà Tạ Thị Hương là mẹ của Khoa ra can ngăn, đẩy anh Thuận ra ngoài cổng nhưng anh Thuận tiếp tục xông vào nhà thách thức đòi đánh Khoa.

Lúc này Khoa đang ở trong nhà, nhìn thấy chiếc xe mô tô hiệu Kawasaki màu vàng, biển số 47B1-651.58 của gia đình đang dựng trong phòng khách, thì Khoa nảy sinh ý định lấy xăng để đốt anh Thuận. Khoa liền đi xuống bếp lấy 01 con dao Thái Lan và 01 chiếc ly (loại ly nhựa màu trắng có quai), cắt ống dẫn xăng của xe mô tô và dùng ly hứng được gần nửa ly xăng và cầm một chiếc quẹt gas đi ra phía cổng chỗ anh Thuận đang gây sự.

Khoa đứng đối diện anh Thuận, cách khoảng 01 mét, dùng tay trái đang cầm ly xăng tạt hết ly xăng vào vùng ngực, mặt anh Thuận và dùng tay phải quẹt gas bật lửa lên dí thẳng vào người anh Thuận đốt, ngay lập tức ngọn lửa bùng cháy toàn thân anh Thuận. Thấy người anh Thuận bốc cháy dữ dội, Khoa hoảng sợ bỏ chạy, còn anh Thuận được mọi người dập tắt lửa và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh chữa trị, đến ngày 10/6/2015 thì anh Nguyễn Thế Thuận bị tử vong.

Sau khi gây án, Khoa bỏ trốn đến sáng ngày 05/6/2015 đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đầu thú và khai nhận toàn bộ nội dung sự việc phạm tội nêu trên.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn