Truy tìm nhóm thanh niên đi ôtô vào chùa trộm tiền công đức

Một nhóm thanh niên sau khi đi chiếc ôtô chỗ vào chùa hành lễ đã lợi dụng lúc chùa vắng người để trộm tiền công đức. Toàn bộ hành vi của các đối tượng đều bị camera ghi lại.

Theo tin từ báo Zing.vn, ngày 10/11, Ngày 10/11, đại tá Cao Văn Cảnh – Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của một nhóm thanh niên tại chùa Thiện An.

di-xe-o-to-vao-chua-an-trom-tien-cong-duc
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí.

Theo nguồn tin từ báo Công an TP. HCM, trước đó, vào ngày 9/10, trên mạng xuất hiện clip một nhóm thanh niên khoảng 6 người vào chùa Thiện An (thị xã Buôn Hồ) dùng dây thép câu trộm tiền trong hòm công đức. Theo clip ghi lại chỉ trong tích tắc, thanh niên đã rút trong hòm ra được nắm tiền giấu vào người, rồi cả nhóm bỏ đi.

Về sự việc này, đại diện chùa Thiện An cho biết, vào sáng 27/10, có một nhóm thanh niên đi xe ôtô 7 chỗ đến hành lễ. Sau đó, lợi dụng lúc chùa vắng người, nhóm thanh niên này đã dùng que thép nhỏ câu trộm tiền trong thùng công đức.

Quan sát qua camera được đặt trong chùa, thì Trụ trì chùa đã phát hiện ra vụ trộm cắp nên chạy ra thì những nhóm thanh niên trên vội vàng lên xe bỏ đi. Sau khi các đối tượng bỏ đi, nhà chùa cũng không báo lên nhà chức trách vì số tiền mất không lớn.

Cũng do nhà chùa không báo thông tin nên sau khi clip đăng tải công an thị xã mới nắm được sự việc, hiện đã chỉ đạo lấy video gốc để kiểm tra, rà soát các đối tượng trên cùng chiếc xe mà các đối tượng này sử dụng.

Nguồn Doanhnghiepvn.vn