Trộm tiền của bác ruột, lĩnh án 3 năm tù

Sáng ngày 25/01/2017, tại hội trường TAND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, Viện KSND huyện Ea Kar đã cử Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án Nguyễn Quang Hùng, phạm tội trộm cắp tài sản, quy định tại Điều 138 BLHS 1999.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã áp dụng điểm e, khoản 2, Điều 138; điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 BLHS 1999 xử phạt bị cáo Nguyễn Quang Hùng 03 năm tù giam.

dak-lak-trom-tien-cua-bac-ruot-linh-an-3-nam-tu

Đối tượng Nguyễn Quang Hùng

Theo nội dung cáo trạng:

Vào trưa ngày 30/5/2017, Nguyễn Quang Hùng (27 tuổi; trú tại: thôn 7, xã Ea Păl, huyện Ea Kar) đến nhà bác ruột là ông Nguyễn Quang Nam (trú tại: thôn 1, xã Ea Păl, huyện Ea Kar) để chơi. Sau khi ăn cơm trưa xong, Hùng ở lại ngủ đến khoảng 14 giờ thì thức dậy và thấy không có ai ở nhà nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Thực hiện ý định, Hùng đi vòng ra phía sau phòng ngủ, quan sát thấy song cửa sổ đã mục nên dùng tay bẻ gãy rồi chui vào trong tìm kiếm tài sản. Sau khi lục lọi, tìm kiếm thì thấy 01 túi ni long đựng tiền, được bỏ trong thùng xốp đặt ở trên gác lửng của phòng ngủ, liền mang xuống và đưa tiền ra phòng khách để đếm thì đếm được số tiền là 96.000.000 đồng. Sau đó, Hùng mang số tiền trộm cắp được mua điện thoại, xe máy và tiêu xài cá nhân./