Trộm cắp lấy tiền thuê phòng trọ sống bầy đàn

Thời gian qua trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt được một nhóm thanh niên bỏ nhà đi thuê phòng trọ sống chung với nhau và chuyên đi trộm cắp xe máy.

Sau một thời gian tích cực xác minh, điều tra, đội Cảnh sát hình sự – CATP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ một nhóm gần 20 đối tượng gồm cả nam lẫn nữ, do 2 đối tượng Nguyễn Hồng Hải, trú ở xã Ea Nam – huyện Ea H’Leo và Lê Đình Thế, ở xã Ea Tiêu – huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cầm đầu. Các đối tượng này thường tụ tập cùng nhau để ăn chơi, đua đòi và khi hết tiền thì đi trộm cắp xe máy.

Đội Cảnh sát hình sự – CATP Buôn Ma Thuột đã làm rõ từ tháng 11/2015 đến nay, nhóm thanh niên nam nữ này đã gây ra 24 vụ trộm xe máy. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân khi để xe máy hai bên đường vắng, nơi khuất tầm nhìn hoặc trước nhà nhưng không có người trông coi, thì nhanh chóng đến cạy bẻ khoá điện lấy trộm xe rồi tẩu thoát.

Hàng chục đối tượng liên quan đến tiêu thụ xe do nhóm này trộm cắp cũng đã bị xử lý. Nhiều xe tang vật liên quan trong các vụ án cũng được đội Cảnh sát hình sự – CATP Buôn Ma Thuột truy thu để trả lại cho những người bị mất.

Qua vụ việc này lại tiếp tục la lời cảnh báo về vấn nạn thanh niên đua đòi hư hỏng và vi phạm pháp luật./.

Nguồn Antv.gov.vn