Trèo cây hái lá, té chết

Vào ngày 28/02/2016, hai ông cháu đi vào rừng tại khu vực Thủy điện Sêrêppốk 4, thuộc địa phận thôn EaDuất, xã EaWer, huyện Buôn Đôn để hái lá. Cháu gái H’Bai Knul, sinh năm 2007 đứng ở dưới mặt đất, còn Ông Y Lam trèo lên cây sim cao khoảng 5m để hái lá, nhưng do gẫy cành Ông Y Lam bị rơi từ trên cao xuống tử vong.

Nhận tin báo của quần chúng nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn cũng đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm.

Ông Y Lam Byă, sinh năm 1946, hộ khẩu thường trú tại Buôn Ko-EĐung, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, là một người có sức khỏe bình thường. Tuy đã lớn tuổi, các con đã có gia đình và thu nhập ổn định, nhưng Ông Y Lam Byă vẫn thường xuyên vào rừng để hái lá về sử dụng trong gia đình và bán cho các thương lái.

Tại hiện trường các cơ quan chức năng xác định, Ông Y Lam vẫn đội nguyên mũ bảo hiểm xe môtô ở trên đầu, bên ngoài thân thể không có các chấn thương nặng, mà chỉ bị trầy xước nhẹ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn khẩn trương điều tra, xác minh để giải quyết theo quy định của pháp luật./.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn