Thông tin vụ Phó công an xã Ea Đăh đánh chó của dân

Trong vụ Phó công an xã đánh chó của dân, hiện chó đã trở về nhà. Tuy nhiên khi xã tiến hành hòa giải vẫn bất thành.

Phó trưởng công an xã bị kiện vì đánh chó suýt chết là Đỗ Xuân Chính – Phó Công an xã Ea Đăh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Mới đây lãnh đạo xã Ea Đăh đã tổ chức buổi hòa giải giữa anh Chính và anh Hoàng Văn Lên (trú tại thôn Xuân Hà 1) nhưng bất thành. Được biết  chó bẹc giê nhà anh Lên bị anh Chính đánh vào ngày 4/9/2017.

Chiều ngày 9/10, trao đổi với phóng viên,  Phó trưởng công an xã cho biết: “Chuyện này cũng qua lâu rồi, thực tế thì vụ việc không có gì, một số người nâng cao quan điểm thôi.

Tôi và anh Lên cũng chơi với nhau được mười mấy năm, hôm đó tôi cùng một người nữa cũng là bạn thân với nhau vào nhà anh Lên chơi và không may bị chó cắn. Khi bị chó cắn, tôi có đánh nó mấy cái vào mồm khiến nó bỏ đi mất mấy hôm.

Mấy hôm sau nó lại về luôn. Tôi không hiểu bạn tôi nghe ai mà lại làm vậy, bạn bè đến nhà nhau chơi chứ không phải tự ý đến nhà dân”.

thong-tin-vu-pho-cong-an-xa-ea-dah-danh-cho-cua-dan

Bên trong trụ sở này cũng là nơi làm việc của Phó Công an xã Ea Đăh, ông Đỗ Xuân Chính.

Kể lại sự việc xảy ra lúc đó, anh Chính nhớ lại: “Con chó nhà anh Lên nuôi rất dữ, nó từng cắn rất nhiều người. Trong tình huống đó tôi đánh lại cũng chỉ là biện pháp phòng vệ.

Sau khi tôi bị chó cắn đã phải đi tiêm vacxin phòng dại, chụp lại vết thương nó cắn tôi. Chuyện thì chỉ có đấy thôi. Anh em chơi thân với nhau chứ không có gì.

Thậm chí bạn lại viết đơn lên xã là tôi ăn cắp chó, nhưng tôi đã ý kiến lại. Việc đánh chó tôi nhận rồi, chó vài hôm nó cũng về sao lại nói tôi thế, đường đường là Phó công an xã sao lại bắt chó của bạn thì mặt mũi nào.

Tôi bị chó cắn bạn tôi cũng không hỏi thăm, tiêm thuốc hết gần 2 triệu bạc”.

Sau vụ việc anh Chính tâm sự, vì con chó mà bạn anh làm thế khiến anh rất buồn bực.

“Tôi với anh ấy chơi thân nhau lắm, hai vợ chồng tôi nhiều khi nghĩ tại sao lại xảy ra chuyện đấy, tình cảm anh em bao nhiêu năm lại vì một con chó mà làm vậy.

Bạn tôi như thế tôi không thể đến quỳ lạy là mình làm sai, cái gì cũng phải có mức độ của nó” – anh Chính khẳng định.

Trước đó theo báo chí phản ánh, thời điểm anh Chính đánh chó vào chiều ngày thứ 2 (ngày 4/9/2017), khi gia đình anh Lên đi vắng. Anh Lên cho biết, do đây là con bẹc giê nên anh phải xích 24/24.

Một cán bộ xã Ea Đăh  (xin giấu tên) cho biết: “Con chó bị ông Chính đánh là vật nuôi, nhưng cũng là tài sản của người dân. Do vụ việc hòa giải không thành, chúng tôi phải đề nghị chuyển lên cấp trên”, ông  này cho biết.

Ngoài vụ việc tự ý vào nhà người dân đánh chó suýt chết, anh  Chính còn bị tố cáo từng đánh một người ở xã khác gãy 2 xương sườn vào hồi tháng 3/2017.

Tuy nhiên theo kết luận của công an huyện, hành vi của Phó trưởng công an không có tính chất côn đồ. Vì vậy, vụ việc trên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.