Thăm khu vườn cảnh độc nhất vô nhị ở Tây Nguyên

Bên cạnh nét đẹp thiên nhiên, vườn cảnh Troh Bư cũng là nơi lưu giữ những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Tây Nguyên.

134

Nằm ở buôn Niêng thuộc xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đô, tỉnh Đăk Lăk, vườn cảnh Troh Bư là khu vườn cảnh nổi tiếng hàng đầu của khu vực Tây Nguyên. Ảnh: Con đường nhỏ dẫn vào vườn.

214

Vườn có diện tích hơn 20.000m2 đất nằm trên một địa thế đẹp, được xây dựng theo kiểu hồ và đồi, có đường đi dạo xuyên qua các thảm cây rừng.

39

Trong vườn có 6 hồ nước, hình thành do chặn hai dòng suối trong đó một dòng bắt nguồn ngay trong vườn.

45

Nét đặc sắc nhất của vườn cảnh Troh Bư là một bộ sưu tập thực vật rừng tương đối đầy đủ của Đắk Lắk với cây tầng thấp, tầng cao, tầng trung trong đó một số được định danh, treo bảng tên.

54

Các loài hoa rừng lạ mắt làm nên nét quyến rũ khó cưỡng của khu vườn cao nguyên này.

64

Trong vườn có một khu trồng lan rừng tự nhiên đã được dân chơi lan cả nước biết đến như một khu bảo tồn, với rất nhiều loài lan hoang dã.

73

Bên cạnh nét đẹp thiên nhiên, vườn Troh Bư cũng lưu giữ những nét văn hóa truyền thống Tây Nguyên như bộ đàn đá – nhạc cụ cổ xưa của các dân tộc Tây Nguyên.

82

Vườn cũng là nơi đang lưu giữ chiếc thuyền độc mộc được cho là lớn nhất Việt Nam.

91

Ngôi nhà sàn nằm dưới các tán cây của khu vườn.

101

Một ngôi nhà điền chủ của các đồn điền cà phê Tây Nguyên thời xưa được phục dựng, gợi nhớ về buổi đầu của nghề trồng cà phê ở miền đất này.

1110

Du khách ghé thăm vườn Troh Bư cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức ly cà phê Tây Nguyên chính hiệu ngay trên mảnh đất trồng đặc sản này.

Nguồn Kienthuc.net.vn