Suýt không nhập học vì không nhận được giấy báo trúng tuyển Đại học Tây Nguyên

Đó là trường hợp của thí sinh Phạm Thị Kim Tuyến (thôn Hàm Rồng, xã Chư HDrông, TP Pleiku, Gia Lai).

Tuyến kể bạn đã nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành kế toán Trường ĐH Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). “Sau khi trường này công bố điểm, tôi đã lên UBND xã hỏi bốn lần nhưng không nhận được giấy báo trúng tuyển.

Nghĩ mình trượt nguyện vọng 1, tôi đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 ngành tiếng Anh ở Trường CĐ Sư phạm Gia Lai. Đến khi trường CĐ này thông báo, tôi mới biết mình trúng tuyển nguyện vọng 1 ở Trường ĐH Tây Nguyên. Lúc này thời gian nhập học nguyện vọng 1 đã quá hạn được hai tuần” – Tuyến kể thêm.

Tuyến cũng cho biết nhà bạn ở vùng sâu vùng xa, muốn lên mạng coi thông tin xét tuyển phải đi hơn 10km mới có tiệm Internet. “Do ít được tiếp xúc với máy tính, tôi không biết xem thông báo của trường ở đâu nên hoàn toàn không nắm thông tin” – Tuyến nói.

Ngày 28-9, thầy Nguyễn Hoài Nam – chuyên viên phòng đào tạo Trường ĐH Tây Nguyên – cho biết căn cứ vào kết quả xét tuyển nguyện vọng 1, Trường ĐH Tây Nguyên đã gửi giấy báo cho các thí sinh trúng tuyển theo địa chỉ thí sinh ghi trong hồ sơ.

Có nhiều trường hợp giấy báo trúng tuyển không tới do thí sinh ghi địa chỉ sai, thiếu hoặc không cụ thể. Cũng có trường hợp thí sinh chỉ ghi địa chỉ ở trường THPT đã từng học, nhưng lại không lên trường cũ lấy giấy báo nên không nhận được giấy báo trúng tuyển.

“Đối với trường hợp của thí sinh Phạm Thị Kim Tuyến, tuy đã hết thời gian làm thủ tục nhập học (ngày 13-9) nhưng trường sẽ tạo điều kiện để em có thể nhập học bình thường” – thầy Nguyễn Hoài Nam nói.

Nguồn Tuoitre.vn