Sẽ cưỡng chế 100% đơn vị, cá nhân nợ thuế

Phó Cục trưởng Cục Thuế Bùi Văn Chuẩn cho biết, để bảo đảm công tác chống thất thu thuế trên địa bàn, ngành Thuế sẽ tổ chức cưỡng chế 100% đơn vị, cá nhân nợ thuế…

dak-lak-se-cuong-che-100-don-vi-ca-nhan-no-thue

Cưỡng chế nợ thuế của một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Theo đó, những đơn vị, cá nhân nợ thuế, chậm nộp tiền thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; còn nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp tiền thuế có hành vi bỏ trốn, tẩu tán tài sản; không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế… sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Được biết, thời gian qua, ngành Thuế đã thực hiện nhiều biện pháp đôn đốc, thu nợ thuế, nhưng tình trạng chây ỳ, nợ thuế vẫn diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Đến nay, tổng nợ thuế trên địa bàn đã lên đến trên 647 tỷ đồng. Trong đó, nợ có khả năng thu trên 167 tỷ đồng, so với thời điểm trước 31-12-2016, tổng nợ thuế tăng 7,41%.