Sao kéo dài điều tra việc tôi bị cắt gót chân?

Tôi có vay của bà Cao Thị Phương ở Đắk Lắk. Bà Phương đến nhà tôi đòi nợ. Tôi chưa có tiền trả thì bị bà Phương dùng dao chém mạnh vào chân tôi…

Tôi có vay của bà Cao Thị Phương ở thôn Liên Hóa, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk (Đắk Lắk) 25 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/ngày. Ngày 6-6-2015, bà Phương đến nhà tôi đòi nợ. Tôi chưa có tiền trả thì bị bà Phương dùng dao chém mạnh vào chân tôi.

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, tôi bị thương tích với tỉ lệ 26%. Ngày 26-8-2015, Công an huyện Krông Búk đã quyết định khởi tố vụ án nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được kết quả gì. Tôi không hiểu vì sao vụ việc điều tra lại kéo dài như vậy?

LÊ THỊ HIỀN (thôn Bình Minh, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk)

* Đại tá Đỗ Văn Xuyên (trưởng Công an huyện Krông Búk) trả lời:

– Ngày 26-8-2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc bà Lê Thị Hiền bị cắt hai gót chân và mời bà Cao Thị Phương lên để điều tra, xét hỏi.

Tuy nhiên, khó khăn trong vụ việc này là những nhân chứng có mặt tại hiện trường chưa thật sự khách quan vì đều là người thân của bà Hiền.

Ngoài ra, không có ai chứng kiến vụ việc và hung khí gây án vẫn chưa tìm được. Cùng với đó, bà Phương cũng phủ nhận hoàn toàn những gì bà Hiền khai.

Vụ việc đã được khởi tố và chúng tôi đang trong quá trình điều tra làm rõ nên chưa đưa ra được kết luận cuối cùng. Thời hạn của việc điều tra là ba tháng kể từ ngày khởi tố vụ án. Chúng tôi sẽ công bố kết quả điều tra trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Tuoitre.vn