Rình chủ nhà đi vắng để trộm tiền

Sáng ngày 13/12/2015, Võ Văn Hải đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Mai Hoài, SN 1978 ở thôn Thác Đá, xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar để trộm cắp tài sản , bất ngờ có người đi về, tên trộm từ trong nhà xô ra bỏ chạy nhưng đã bị bắt quả tang.

Đối tượng bị bắt là Võ Văn Hải, SN 1985, HKTT tại xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cùng tang vật trộm cắp số tiền là 20.000.000 đồng.

Tại Cơ quan điều tra Võ Văn Hải khai nhận: Hải nghiện ma túy. Từ ngày 09/12/2015 Hải nấp tại vườn cà phê trước nhà chị Nguyễn Thị Mai Hoài quan sát và biết được nhà chị Hoài mới bán cà phê nhân có tiền cất trong nhà.

Khoảng 9 giờ ngày 13/12/2015, Hải phát hiện gia đình chị Hoài không có người ở nhà nên đột nhập vào khuôn viên nhà chị Hoài, đi vòng ra phía sau, thấy cửa sổ không đóng, thấy 01 chùm chìa khóa để ở cửa sổ nên Hải lấy chìa khóa mở cửa lớn, đi vào trong nhà.

Khi vào trong, phát hiện chiếc tủ quần áo được khóa kỹ, Hải lục tìm, thấy chìa khóa tủ để trong túi quần treo trên tường, mở tủ Hải tìm thấy 01 bịch ni lông bên trong có 01 cục tiền mệnh giá 200.000 đồng nên lấy bỏ vào túi quần.

Vừa lúc quay trở ra thì thấy có người đi về, Hải đạp cửa chạy ra ngoài, nhưng đã bị anh Nguyễn Huy Hiếu, SN 1980 là em trai chị Hoài và một số người dân xung quanh phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện CưMgar đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, VKSND huyện CưMgar đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện CưMgar đang tạm giữ Võ Văn Hải, tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn