Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Ném đá xe khách là giết người’

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định “ném đá xe khách là giết người chứ không phải bình thường”, các tỉnh Tây Nguyên nơi có hiện tượng ném đá phải điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trên.

nem_da_xe_khach1_apjv_wcsa[1]

Tài xế Phan Văn Đoàn bị ném trọng thương ở mắt (ảnh nhỏ); xe khách 35B-008.38 bị ném đá vỡ kính đêm 13.4 – Ảnh: các nhà xe cung cấp

Tại hội nghị trực tuyến sơ kết của Chính phủ với các địa phương về trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm diễn ra sáng nay 2.7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh Tây Nguyên tập trung báo cáo về tình trạng ném đá xe khách và công tác xử lý.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum cho biết trên QL14 chạy qua tỉnh đã xảy ra 4 vụ ném đá. “Đã bắt và xử lý 3 vụ tại huyện Đăk Lay, bắt được 5 em tuổi từ 11 – 13 tuổi, đây đều là các đối tượng vi phạm lần đầu, đã giao cho địa phương quản lý, theo dõi, nếu vi phạm lần nữa sẽ đưa đi trại giáo dưỡng. Một vụ khác do một thanh niên tại Đăk Tô ném đá, đối tượng đã bị bắt và khởi tố”, lãnh đạo Kon Tum cho biết.

Đại diện tỉnh Đăk Nông cho biết trong năm 2014 đã xảy ra 9 vụ ném đá xe khách, bắt được 14 đối tượng, công an tỉnh đã xử lý 6 vụ. Liên quan đến vụ ném đá xe khách vào ngày 29.6, khiến tài xế bị thương nặng ở mắt đang phải điều trị tại TP.HCM, công an tỉnh đã bắt giam 3 đối tượng. Động cơ dẫn đến hành động gây nguy hiểm trên do đối tượng say rượu.

>>Ba nhà xe bị ném đá trong một đêm

>>Hành khách bị ném đá: chỉ có thể lắp mắt giả

>>Nỗi kinh hoàng của xe khách tuyến QL14 mới 13 tuổi

Nguồn Thanhnien.com.vn