Nổi cơn cuồng ghen, đâm chết bố vợ cũ

Ngày 29/10/2015, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành bản Cáo trạng truy tố bị can Hoàng Đăng Quang (SN: 1988), trú tại: Thôn Xuân Đoàn, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, về tội: Giết người, theo điểm a,n Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự, ra trước pháp luật.

Năm 2007 Hoàng Đăng Quang kết hôn với chị Nguyễn Thị Duyên, sinh năm 1986, trú tại: Thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, có một con chung là cháu Hoàng Thị Diệu Linh, sinh năm 2008.

Đến năm 2014 thì Quang và chị Duyên ly hôn, Quang được quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Diệu Linh, Quang đưa cháu Linh về Thôn Xuân Đoàn, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk sinh sống.

Vào thời gian nghỉ hè năm 2015, chị Duyên đón cháu Linh về chơi với mình ở thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn; đến ngày 15/6/2015 thì Quang lên đón cháu Linh về để chuẩn bị đi học khi đi Quang có mang theo 01 con dao (loại dao gấp) để phòng thân.

Khi đến nhà chị Duyên, Quang phát hiện anh Trần Văn Chính (sinh năm 1975, hộ khẩu trường trú: Thôn Trung Hiệp, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đang tắm trong nhà tắm, Quang bực tức hỏi chị Duyên: “bồ mày à?”, chị Duyên trả lời: “bồ đâu mà bồ”.

Do nghi ngờ anh Chính là nguyên nhân làm vợ chồng Quang ly hôn vì vậy Quang nảy sinh ý định giết chết anh Chính và chị Duyên. Quang liền điều khiển xe máy đến chợ huyện Buôn Đôn để mua thêm một con dao nhọn màu đen (loại dao gấp).

Khi về lại nhà chị Duyên, Quang không thấy anh Chính, đang đi tìm thì gặp anh Nguyễn Văn Thanh là anh rể của chị Duyên, anh Thanh mời Quang vào nhà uống rượu cùng anh Thanh và một số người khác.

Trong lúc đang ngồi uống rượu, anh Chính gọi điện thoại nói chuyện với anh Thanh thì anh Thanh mời anh Chính đến nhà mình uống rượu.

Khi anh Chính qua nhà anh Thanh cùng uống rượu với mọi người được khoảng 20 phút thì chị Duyên bế cháu Linh đến nhà anh Thanh. Tại đây, anh Chính nói với cháu Linh: “Con lại đây bố bảo”, nghe vậy Quang hỏi anh Chính: “Ông có quyền gì mà kêu là bố với con tôi”.

Ngay sau đó, giữa anh Chính và Quang xảy ra cãi nhau, được mọi người can ngăn nên Quang bế cháu Linh về nhà chị Duyên.

Khi Quang về nhà chị Duyên, gặp ông Nguyễn Quang Hòe và bà Phạm Thị Sâm (bố mẹ chị Duyên) đang ăn cơm trong phòng khách, Quang ngồi xuống và cho cháu Linh ăn cơm.

Trong lúc Quang cho cháu Linh ăn cơm, Quang hỏi ông Hòe: “thằng đó mua bò, mua xe rồi cho thêm được gì nữa?” (ý Quang nói về anh Chính), ông Hòe trả lời: “ừ, mày có quyền gì mà hỏi?”. Nghe ông Hòe nói vậy, Quang càng bực tức nên đứng dậy đi qua nhà anh Thanh với mục đích đâm chết anh Chính.

Khi đến nhà anh Thanh, thấy anh Chính vẫn đang ngồi chơi nói chuyện với mọi người, Quang không nói gì mà lấy con dao nhọn mới mua ra cầm ở tay phải đâm một nhát vào lưng anh Chính, Quang đâm tiếp nhát thứ hai thì anh Chính giơ tay phải gạt đỡ, đồng thời mọi người ngăn cản và tri hô nên Quang cầm dao bỏ chạy sang nhà chị Duyên.

Trên đường chạy sang nhà chị Duyên Quang lấy ra con dao (đã mang từ nhà đi) cầm ở tay; thấy Quang hai tay cầm hai con dao xông vào trong nhà chị Duyên sợ hãi bỏ chạy vào trong phòng ngủ chốt cửa lại.

Ông Hòe chạy đến đẩy Quang ra không cho Quang phá cửa phòng chị Duyên, Quang cầm 02 con dao trên hai tay đâm nhiều nhát vào người, làm ông Hòe gục ngã xuống nền nhà rồi bỏ trốn.

Ông Hòe và anh Chính được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, nhưng ông Hòe đã tử vong còn anh Chính bị thương được điều trị đến ngày 18/6/2015 thì ra viện.

Sau khi gây án, Quang bỏ trốn đến ngày 23/8/2015 thì đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để đầu thú và khai nhận toàn bộ nội dung sự việc phạm tội của mình.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn