Nhậu xong vác thước ra đường đánh cán bộ Công an bị thương

Sau khi uống rượu và đánh bida với bạn tại quán Hoa Sữa (thuộc xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cả 2 xảy ra cãi vã và kéo nhau ra ngoài đường rồi xô xát nhau thì được mọi người can ngăn. Sau đó, Báu cầm cây thước nhôm đi dọc đường Quốc lộ 14 bất ngờ lao vào đánh trúng một chiến sỹ Công an gây thương tích.

Ngày 10/12, VKSND huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Đào Văn Báu (SN 1987, trú tại xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ ngày 15/10/2018, sau khi uống rượu, Báu và bạn mình là Nguyễn Hữu Tịnh đánh bida tại quán Hoa Sữa (thôn Kty 5, xã Chư Kbô) thì xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cả hai kéo nhau ra ngoài đường Quốc lộ 14 rồi xô xát nhau. Tại đây, Báu nhặt được 1 cây thước nhôm dài khoảng 75cm đánh nhau với Tịnh nhưng không gây thương tích cho Tịnh.

Sau khi được Đào Văn Tường (em trai của Báu) vào can ngăn, Báu cầm thước nhôm đi theo Quốc lộ 14 đi về hướng huyện Ea H’leo và dùng thước nhôm đánh những người đi đường nhưng không trúng ai. Khi Báu đến tiệm tạp hóa bà Trần Thị Liên (thôn Kty 5) thì thấy anh Phạm Ngọc Đ. là chiến sĩ Công an huyện Krông Búk đang đón xe gửi hàng cho người quen.

Thấy vậy, Báu lao vào dùng thước nhôm đánh anh Đ. một cái vào trán. Bị tấn công bất ngờ, anh Đ. liền giằng cây thước thì bị Báu dùng thước đánh thêm cái nữa vào hông. Sau khi gây án, Báu cầm cây thước đi về nhà, còn anh Đ. được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) điều trị.

Tại bản kết luận pháp y thương tích của Trung tâm pháp y Sở Y tế Đắk Lắk cho thấy, anh Phạm Ngọc Đ. bị đa thương phần mềm 5%…