Nhận diện thủ đoạn giả danh nhân viên siêu thị để lừa đảo

Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH – CA tỉnh Đắk Lắk đang xử lý 1 vụ án giả danh là nhân viên của Siêu thị Metro lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số hộ bán hàng, quán trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Đối tượng bị khởi tố trong vụ án này là Trịnh Quang Thanh, trú ở thôn Sơn Trà, xã Bình Hoà, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Từ năm 2014 đến năm 2015 Thanh đã gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Từ một người buôn bán hàng hoá bình thường, sau đó do làm ăn bị nợ nần, nên Thanh đã nghĩ ra thủ đoạn giả danh là nhân viên của Công ty ICP Siêu thị Metro Intimex ở thành phố Buôn Ma Thuột để đi lừa đảo một số hộ bán hàng quán trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Bị can Trịnh Quang Thanh khai nhận: Trước đây em làm bên công ty ICP, sau đó chuyển sang buôn bán tự do và thua lỗ nhiều và không có tiền trả nợ thì em mới xem trên mạng có mấy thủ đoạn lừa thì em mới tự nghĩ là lấy thủ đoạn của Metro lừa người ta để kiếm tiền trả nợ.

Với cái mác giả danh là nhân viên của siêu thị, mang theo các bản hợp đồng giả có dấu đỏ, mực đen như thế này và đưa ra những lời chào bán bỏ hàng với giá rẻ nên Thanh đã lừa lấy của gia đình anh Hưng ở đường Mai Hắc Đế, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột 30 triệu đồng đặt cọc.

Nhưng sau đó, Thanh chỉ đem vài ba thứ hàng lặt vặt đến bỏ nhỏ giọt, dây dưa kéo dài rồi cố tình lẩn trốn để chiếm đoạt luôn số tiền trên. Ngoài thủ đoạn lừa đảo trên, Trịnh Quang Thanh còn mang cái mác giả danh nhân viên của Công ty ICP Metro Intimex để lấy tiền một số người với lời hứa hảo là sẽ đi lo lót, xin xỏ, chạy cho con em họ vào làm việc tại siêu thị. Nhưng cuối cùng hắn chẳng xin việc cho ai cả.

Vụ việc trên xảy ra từ tháng 5 năm 2014 đến những tháng năm 2015. Vậy Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo cho những ai là người bị hại, có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk để được làm rõ, giải quyết.

Số điện thoại liên hệ: 05003.869.172 hoặc 0918.215.779 gặp cán bộ điều tra Trần Việt Quang – đội 4 – phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk – Số 58 Nguyễn Tất Thành, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột.

Nguồn Antv.gov.vn