Nguồn vốn mới để tái canh cà phê ở Đắk Lắk

Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã triển khai gói vay mới, giúp nông dân dễ dàng tiếp cận vốn.

Trước những quy định khắt khe, gây khó khăn trong việc cho vay tái canh cà phê, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã triển khai gói vay mới, giúp nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

nguon-von-moi-de-tai-canh-ca-phe-o-dak-lak

Có nguồn vốn mới, nông dân sẽ thuận lợi hơn trong việc tái canh cà phê

Theo cam kết của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2014 đến 2020 sẽ cho vay hơn 277 tỷ đồng để tái canh 2.330ha cà phê, nhưng đến nay, chỉ mới giải ngân được 91 tỷ đồng.

Ông Phan Thông Thái, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhận của sự chậm trễ này là do có quá nhiều quy định khắt khe trong việc cho vay tái canh cà phê, mà nông dân không thể đáp ứng được.

Để tháo gỡ khó khăn này, ông Thái cho hay, bên cạnh cho vay thông thường, Agribank Đắk Lắk đang triển khai nguồn vốn mới từ Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT); dự kiến năm nay sẽ giải ngân khoảng 40 tỷ đồng./.