Người đàn ông phụ quán cơm bị bắt sau 14 năm trốn truy nã

Ngày 6/6, trung tá Trần Bình Hưng – Phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết vừa bắt Nguyễn Minh Phụng (48 tuổi, ở Phụng Hiệp, Cần Thơ) sau 14 năm trốn truy nã.

1465266941-3393-1-16089

Phụng tại thời điểm bị Công an TP Cần Thơ truy nã. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Theo hồ sơ, giữa tháng 10/2002, Phụng cùng nhiều người tổ chức đánh bạc tại huyện Châu Thành. Nhóm này bị công an phát hiện bắt quả tang. Trong thời gian bị tạm giữ, Phụng lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo đã trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngày 21/11/2002, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP Cần Thơ) ra quyết định truy nã anh ta. Về phần Phụng, sau khi trốn khỏi nơi tạm giam đã lên TP Buôn Ma Thuột làm ăn. Tại đây, anh ta lập gia đình với một phụ nữ và có 2 đứa con.

“Sau khi lập gia đình, hàng ngày Phụng phụ giúp vợ bán quán cơm bình dân sống cuộc đời như bao người khác. Suốt thời gian lẩn trốn, anh ta được mọi người xung quanh đánh giá là chăm chỉ, lo cho gia đình”, trung tá Hưng thông tin.

Tuy nhiên, Phụng bị phát hiện khi đứa con đầu của mình cùng người vợ thứ 2 dính vào nghiện hút. Qua công tác rà soát người nghiện đối với Nguyễn Minh Thành (ngụ huyện Cần Guộc, Long An – con trai Phụng), công an nắm được cha thanh niên này là nghi can trốn truy nã.

“Qua làm việc với công an huyện Cần Guộc, đơn vị nhận được thông tin Phụng là bị phòng CSHS Công an tỉnh Cần Thơ truy nã. Để chắc chắn, đơn vị đã cử cán bộ theo dõi trong nhiều ngày”, trung tá Hưng nói.

Lúc đầu khi tiếp xúc với Phụng các cán bộ trinh sát không nhận ra vì sau 14 năm người này đã thay đổi nhiều. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định đây là nghi can trốn trại giam từ 14 năm trước.

Tối 29/4, công an bắt giữ Phụng tại nhà riêng ở phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột. Tại cơ quan điều tra, Phụng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nguồn News.zing.vn