Người dân cảnh giác bắt kẻ trộm bò

Thế dắt con bò trộm được đi tắt qua các rẫy cà phê của người dân, được khoảng 1 km, đến buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk thì gặp anh Y Nhơn Liêng ở trong nhà gần đó đi ra. Thấy có người, Thế liền đến xin gửi bò và nói: “Bò em bị lạc, mới tìm thấy, cho em gởi nhờ, sáng sớm đến lấy”. Nghi ngờ là bò bị dắt trộm, anh Y Nhơn Liêng đã báo chính quyền địa phương. Đến khoảng gần 5h sáng cùng ngày, Thế đi xe máy đến nhà anh Y Nhơn Liêng để lấy bò thì bị bắt quả tang.

Sáng ngày 20/10/2015, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Sỹ Thế, sinh năm: 1986, trú tại: tại buôn Yang Kring, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, về tội: Trộm cắp tài sản, theo khoản 1 điều 138 Bộ luật hình sự.

trombo20-10
Chuồng bò của chị Hà

Cũng trong sáng ngày 20/10/2015, Liên ngành Công an, Kiểm sát, Tòa án huyện Lắk đã lựa chọn và ra quyết định áp dụng thủ tục rút gọn đối với vụ án này.

Trước đó, vào khoảng 1h30’ ngày 17/10/2015, tại buôn Yang Kring,  xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, lợi dụng đếm khuya vắng, không có người qua lại; Lê Sỹ Thế đã vào khu vực chuồng bò của nhà chị Nguyễn Thị Hồng Hà, cách nhà Thế khoảng 50m để thực hiện hành vi trộm cắp bò.

Khi đến chuồng bò, thấy trong chuồng có khoảng 4 đến 5 con bò, Sỹ đã vào bên trong, tìm thấy một con bò cái bị buộc dây, Thế đã mở dây và dắt bò ra khỏi chuồng.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn