Một cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Cháu Lò Vũ Minh Khang (4 tuổi, trú thôn 3, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) hiện có hoàn cảnh hết sức đáng thương, cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Cháu Khang sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh. Khi được khoảng 18 tháng, cháu thường xuyên bị sốt. Các bác sĩ phát hiện cháu có khối u và chẩn đoán bị bướu ác của mô liên kết và mô mềm khác. Từ khi phát hiện ra bệnh của con, cha của Khang bỏ mặc hai mẹ con. Bé Khang và mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Bé Hiền phải về nương nhờ ông ngoại. Hằng ngày, chị Bé Hiền phụ bưng bê cho một quán cơm ở TP. Buôn Ma Thuột với tiền công hơn 2 triệu đồng/tháng. Số tiền này phải trang trại mọi chi phí cuộc sống, nhất là tiền thuốc thang cho con nên chẳng bõ bèn gì.

dak-lak-mot-chau-be-bi-benh-hiem-ngheo-can-duoc-giup-do

Cháu Lò Vũ Minh Khang.

Ông ngoại của Khang cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn, phải nuôi một người mẹ già yếu. Cả gia đình chỉ có một ngôi nhà nhỏ, không có ruộng rẫy. Trong khi đó, với bệnh tật của Khang thì phải thường xuyên đi bệnh viện. Những ngày không phải nuôi cháu bệnh, ông ngoại Khang đều phải đi làm thuê làm mướn, nhưng tiền công không đáng là bao. Vì thấy hoàn cảnh đáng thương của cháu, một ngôi chùa ở địa phương hỗ trợ cho gia đình được 10 kg gạo/tháng, bữa ăn của cả nhà chẳng có gì ngoài cơm. Hiện nay, mỗi tháng, cháu Khang phải xạ trị một lần (kéo dài từ 15 – 20 ngày). Hầu hết những ngày nằm ở viện, ông ngoại và cháu Khang đều chỉ ăn nhờ những bữa cơm từ thiện bởi số tiền làm thuê ít ỏi của người mẹ còn không đủ chi phí tái khám, thuốc men, tàu xe đi lại.

Các bác sĩ cho biết, bệnh tình của cháu Khang có thể được chữa khỏi nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Tuy nhiên, việc mỗi tháng một lần xạ trị dường như đang quá sức đối với gia đình cháu.

Hoàn cảnh đáng thương của cháu Khang đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: ông Nguyễn Thiện Soát (ông ngoại bé Khang), thôn 3, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk (điện thoại: 0167724109).