Mày có lấy điện thoại bạn tao không!?

Ngày 04/9/2015 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã Phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, đối với Trần Văn Đen và Nguyễn Văn Điệp, về tội Cướp tài sản.

DaobamGN_IRLR

Ảnh minh họa

Trưa ngày 02/9/2015, Trần Văn Đen, (SN 1984), Nguyễn Văn Điệp, (SN 1988) đều trú tại: Thôn 7, xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột và Nguyễn Minh Bảo (SN 1987), trú tại: 14 Sư Vạn Hạnh, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tổ chức ăn nhậu tại nhà của Nguyễn Văn Điệp.

Lúc nhậu, Bảo nói cho Đen và Điệp biết trước đây khi Bảo làm vệ sỹ tại Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, trong lúc ngủ chung với đồng nghiệp thì bị mất 01 chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy, Bảo nghi ngờ anh Võ Văn Hùng (SN 1991), trú tại Khu tập thể Bưu Điện, là người làm chung với Bảo đã lấy chiếc điện thoại trên. Nghe vậy, Điệp nói với Bảo để Điệp và Đen gặp Hùng đòi lại điện thoại cho Bảo.

Đến khoảng 18h00’ cùng ngày, Điệp điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius, biển số: 47P7- 6963 chở Đen đi từ xã Hòa Thuận đến Bưu điện tỉnh Đắk Lắk (ở đường Lê Duẩn, thành phố Buôn Ma Thuột), để tìm Hùng.

Khi đi Đen mang theo con dao Thái Lan, đến nơi Đen và Điệp để xe mô tô ở ngoài rồi đi lại nơi anh Hùng đang trực bảo vệ (trước đó Bảo đã tả lại hình dáng và địa điểm làm việc của anh Hùng cho Đen và Điệp biết) rồi yêu cầu anh Hùng đi ra ngoài nói chuyện, nhưng anh Hùng không đồng ý, Đen liền dùng tay túm cổ áo và một tay dùng dao dí vào cổ anh Hùng, còn Điệp thì dùng tay túm tóc không chế buộc anh Hùng phải đi theo đến một quán cà phê gần đó.

Khi tới quán cà phê, Điệp và Đen chọn bàn ở vị trí khuất rồi ngồi hai bên kẹp anh Hùng vào giữa, Điệp hỏi Hùng có lấy điện thoại của Bảo không? thì Hùng trả lời không lấy, nghe vậy Đen liền dùng dao Thái Lan đâm liên tiếp hai cái vào đùi anh Hùng và bắt Hùng phải bỏ hết tài sản trong người lên trên bàn, anh Hùng lo sợ lấy ra 01 chiếc ví màu đen bên trong có số tiền 100.000đồng cùng một số giầy tờ cá nhân và 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 5.

Điệp liền lấy chiếc điện thoại Iphone bỏ vào túi quần và lấy 35.000đồng trong số tiền 100.000 đồng của anh Hùng trả tiền nước cho cả ba người.

Sau đó, Đen tiếp tục dùng dao khống chế bắt anh Hùng phải lên xe mô tô của Điệp, rồi cả hai chở đến khu vực đập nước thuộc thôn 1, xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột.

Tại đây, Đen và Điệp tiếp tục đe dọa tra khảo anh Hùng về chiếc điện thoại của Bảo bị mất trước đó. Lợi dụng sơ hở của Đen và Điệp anh Hùng chạy thoát đến Công an xã Hòa Thuận trình báo sự việc.

Ngày 03/9/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã bắt giữ đối với Trần Văn Đen và Nguyễn Văn Điệp. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý./.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn