Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Ngày 25/01/2016, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, đối với  Vũ Đức Thuật về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó vào khoảng 22h30’ ngày 17/01/2016, Vũ Đức Thuật, (SN 1999) cùng anh rể là Nguyễn Đăng Danh (SN 1990), đều trú tại thôn Thanh Nam, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, đến phòng trọ của anh Phan Bá Thuận (SN 1998), trú tại hẻm 237 Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, để chơi thì Thuận rủ Thuật và Danh đến quán ăn Đại Hải ở địa chỉ 02 Nguyễn Thái Học, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, để nhậu.

Khi đến  nơi cả ba cùng vào ngồi nhậu với một số người bạn của Thuận gồm Trần Thế Đạt (SN 1998), trú tại hẻm 237/13 Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột và Nguyễn Thế Hải (SN 1996), trú tại thôn 5, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn.

Trong lúc ngồi nhậu giữa Hải và Danh, xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Danh cầm ly uống bia bằng thủy tinh đập một phát vào đầu của Hải.

Thấy Hải bị Danh đánh thì cả ba (Đạt, Hải và Thuận) đều xông vào đánh Danh. Lúc này Thuật đi vệ sinh từ ngoài vào thấy Danh đang bị đánh nên chạy tới kéo tay Thuận ra thì bị Thuận dùng tay đánh một cái trúng vào mặt. Lúc này Thuật lấy từ trong túi quần 01 con dao xếp đuổi theo đâm vào lưng của Thuận gây thương tích 25% và đâm vào bụng của Đạt gây thương tích 41%.

Sau khi gây thương tích cho Thuận và Đạt, Vũ Đức Thuật đã bỏ trốn, đến ngày 20/01/2016, được gia đình đưa đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn