Liên tiếp phát hiện 3 thi thể thai nhi bị bỏ rơi ở Buôn Ma Thuột

Trong ngày 21 và 22/3, trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 3 thi thể trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

lien-tiep-phat-hien-3-thi-the-thai-nhi-bi-bo-roi-o-buon-ma-thuot

Bãi rác tại xã Cư Êbur nơi vừa phát hiện ra thi thể một bé trai.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 22/3, một người dân đi lượm ve chai trên bãi rác tại thôn 3 (xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột) đã phát hiện một bao ni lông màu đen bốc mùi hôi thối. Khi mở ra kiểm tra, người dân thấy bên trong chiếc bao màu đen là một thi thể thai nhi nên đã báo cho cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Cư Êbur đã cử lực lượng phối hợp với Công an TP. Buôn Ma Thuột tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo kết quả ban đầu, thi thể thai nhi nói trên là một bé trai khoảng 6-7 tháng tuổi. Sau đó, người dân và chính quyền địa phương đã đưa thi thể thai nhi này đi chôn cất.

Đại úy Mai Văn Hòa, Trưởng Công an xã Cư Êbur (TP.Buôn Ma Thuột) xác nhận trường hợp trên và cho biết hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào sáng 21/3, bác sĩ Nguyễn Ngọc Tiên, Trưởng khoa Khám (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cũng cho biết, khoảng 6h45 ngày 20/3, nữ hộ lý của khoa đi dọn phòng vệ sinh thì phát hiện có mùi hôi. Khi nữ hộ lý lại kiểm tra thùng rác trong phòng vệ sinh thì phát hiện có một thai nhi đã tử vong. Xung quanh nền nhà và tường có nhiều vết máu.

lien-tiep-phat-hien-3-thi-the-thai-nhi-bi-bo-roi-o-buon-ma-thuot

Hiện trường nơi phát hiện thi thể hai cháu gái.

Bác sĩ Tiên cho biết: “Khi cán bộ mở bọc ni-lông kiểm tra thì phát hiện thêm một cháu khác. Cả hai đều là bé gái, nặng khoảng 2 kg và vẫn còn dây rốn, nhau thai, được bọc kỹ trong túi”.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiêm tử thi.

Hiện tại, thi thể hai cháu đã được một tổ chức từ thiện đưa đi chôn cất.