Làm đứt đường dây dẫn điện, tài xế lái xe bồn bị phạt 45 triệu đồng

Người bị xử phạt là anh Phan Văn Trung, trú phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với một tài xế lái bồn bê tông vì vi phạm khoảng cách an toàn, gây sự cố mất điện cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Cần cẩu và vòi bơm bê tông làm đứt đường dây 22kv gây phóng điện làm tổn thất điện năng.

Người bị xử phạt là anh Phan Văn Trung, trú phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Anh Trung là tài xế điều khiển ô tô tải chở bồn bê tông cho Công ty TNHH MTV Bê tông Thành Công, có trụ sở tại đường Lê Quý Đôn, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, anh Trung điều khiển xe ô tô tải chở theo bồn chứa bê tông biển kiểm soát 47C-150.33 (thuộc đăng ký sở hữu của Công ty TNHH MTV Bê tông Thành Công) để bán bê tông tươi cho một hộ dân ở đường Đinh Tiên Hoàng, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột.

Trong quá trình bơm bê tông, cần cẩu và vòi hút bê tông đã va chạm với đường dây 22kV (thuộc quyền quản lý của Công ty Điện lực Đắk Lắk) làm đứt dây và phóng điện.

Xe bồn chở bê tông của Công ty TNHH MTV Bê tông Thành Công gây ra sự cố về điện.

Nhận được tin báo, Công ty Điện lực đã cử đội sửa chữa nhanh lưu động (hotline) có mặt tại hiện trường, xử lý sự cố. Vụ việc không có thiệt hại về người nhưng đã gây tổn thất một lượng lớn điện năng cũng như làm gián đoạn hoạt động của một số cơ quan, trường học, doanh nghiệp và nhiều hộ dân trong khu vực.

Do mức độ nghiêm trọng của sự cố, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã lập biên bản vụ việc và kiến nghị UBND tỉnh Đắk Lắk có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt tài xế Phan Văn Trung với mức phạt 45 triệu đồng./.