Kỷ luật hiệu trưởng “chia” tiền hỗ trợ học sinh nghèo cho giáo viên

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) có dấu hiệu bớt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo, UBND huyện này đã thành lập Hội đồng để tiến hành kỷ luật vị hiệu trưởng này.

Ngày 3.4, tin từ UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết đã thành lập hội đồng để tiến hành kỷ luật bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm) liên quan đến việc chia 135 triệu tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo.

Lãnh đạo UBND huyện Krông Bông cho biết sẽ xử lý nghiêm đối với bà Sơn.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, trong năm học 2016-2017, Trường tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với tổng số tiền hơn 506 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về để phát cho học sinh, bà Sơn tự ý bớt xén 135 triệu đồng chia cho mình và giáo viên trong trường.

Trong 40 cán bộ giáo viên được chia tiền, có 3 giáo viên và một kế toán không nhận số tiền này. Sau đó, 2 giáo viên không đồng ý nhận tiền bị luân chuyển vào điểm trường xa. Trước đó, trong thời gian công tác tại Trường tiểu học Cư Đrăm, bà Sơn cũng đã từng lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vệ sinh của trường và bị… phê bình.

Vụ việc sau đó được UBND huyện tạm đình chỉ công tác đối với bà Sơn, chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ.

Trường tiểu học Yang Hăn, nơi nhiều học sinh nghèo bị cắt xén tiền hỗ trợ của Nhà nước.

Theo một lãnh đạo huyện Krông Bông, sau thời gian điều tra, cơ quan công an xác định, trong quá trình cấp phát tiền hỗ trợ học sinh theo Nghị định 116, các phụ huynh đồng ý hỗ trợ lại một phần cho nhà trường. Do vậy, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ cho UBND huyện căn cứ vào tình hình thực tiễn để xem xét xử lý hành vi vi phạm hành chính của hiệu trưởng.

Lãnh đạo này cho biết, việc sử dụng tiền hỗ trợ học sinh nghèo là sai quy định. Do đó, hành vi của bà Sơn sẽ phải bị xử lý nghiêm về mặt hành chính. Về thông tin một số giáo viên không chịu nhận số tiền trên, lãnh đạo này cho rằng do hôm chia tiền có 3 giáo viên không đi làm nên không nhận.

>> Đắk Lắk kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng hàng loạt đảng viên