Kiên quyết xử lý xe quá tải

Vào khoảng 22h ngày 11/1 trên tuyến Tỉnh lộ 8 đoạn qua thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), Tổ kiểm tra tải trọng của TTGT, thuộc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk làm nhiệm vụ tại đây phát hiện xe tải BKS 47C-083.07 do tài xế Nguyễn Đức Hạnh (33 tuổi, ngụ 2/4 Phạm Hồng Thái, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển từ huyện Cư Mgar về Khu công nghiệp Tân An (TP Buôn Ma Thuột) có dấu hiệu quá tải và tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

kien-quyet-xu-ly-xe-qua-tai-8-231907
Xử lý xe quá tải.

Tại thời điểm kiểm tra, xe tải này đã hết kiểm định từ ngày 2/12/2015. Sau đó, lực lượng TTGT đã lập biên bản xử lý và yêu cầu kiểm tra tải trọng. Tuy nhiên, tài xế bất hợp tác, đóng cửa xe và liên tục gọi điện “cho người thân”. Khoảng ít phút sau, người đàn ông đi xe máy mang BKS 47-B1: 817.11 (tự nhận là chủ hàng và đi áp tải hàng) đã cho xe máy chặn đầu xe tải, chửi bới lực lượng TTGT, không cho xe lên cân và không cho xe di chuyển.

Thấy tổ công tác đang làm việc người đi xe máy hăm dọa: “Đây là cái “kho” hàng nhà tôi. Hàng hóa tiền tỷ, không cho mang xe đi đâu hết. Đi mất hoặc hao hụt hàng hóa trên xe thì mấy ông TTGT chịu trách nhiệm”.

Trước sự chống đối và cản trở của tài xế và chủ hàng, Tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo và nhờ lực lượng hỗ trợ. Ngay sau đó, lực lượng công an của Phòng Quản lí hành chính-Trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) có mặt tại hiện trường. Thấy lực lượng hỗ trợ có mặt, người đàn ông đi xe máy đã rời khỏi hiện trường, để lại tài xế với phụ xe.

Trước thái độ cố tình kéo thời gian, gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ, TTGT tiếp tục nhờ lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk điều một xe đặc chủng cùng thợ phá khóa đến hiện trường. Sau khi khóa được mở, lực lượng chức cương quyết, yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở để giải quyết. Tài xế lấy lí do xe bị đinh găm vào lốp không di chuyển được và lấy dụng cụ cố ý làm xịt lốp xe. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã đảm bảo an toàn cho xe, có thể di chuyển được và yêu cầu tài xế điều khiển xe về Sở làm việc.

Với sự xử lý cương quyết của lực lượng chức năng, tài xế đã phải đã lên xe cùng hai xe đặc chủng của lực lượng Phòng PC 64 “áp tải” về Sở GTVT để thực hiện kiểm tra tải trọng. Sau khi cân, xe đã chở quá tải hơn 61%. Cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ phương tiện chờ giải quyết.

Đây là một trong những vụ việc xử lý xe quá tải ở Đắk Lắk thời gian qua. Theo ông Tạ Văn Thuật, Đội trưởng đội TTGT số 01 (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk): Đối với xe quá tải và chống đối cơ quan chức năng, Thanh tra giao thông (TTGT) kiên quyết xử lý.

Nguồn Daidoanket.vn