Khởi tố “yêu râu xanh” dâm ô bé gái thiểu năng trí tuệ

Khi cháu Ng. sang nhà xin ớt, biết cháu bị thiểu năng trí tuệ, Thập đã dụ dỗ, cho cháu 20 ngàn đồng để sờ soạng các bộ phận nhạy cảm. Mấy hôm sau, Thập tiếp tục sang nhà và cho cháu nhỏ 50 ngàn đồng để thỏa mãn thú tính của mình.

Ngày 3/4, VKSND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Thiện Thập (42 tuổi, ngụ xã Ea Phê) để điều tra về hành vi “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 2/3/2019, cháu Nguyễn Thị Ng. (14 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ, ngụ xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) đến cơ sở mộc của Thập xin ớt.

Tại đây, Thập nói sẽ cho cháu Ng. 20 ngàn đồng rồi dùng tay sờ soạng các bộ phận nhạy cảm của cháu nhỏ. Khi phát hiện có người, Thập nói bé gái kéo quần lên rồi đi về nhà.

Đến ngày 4/3, khi cha mẹ cháu Ng. đi vắng, Thập tiếp tục sang nhà của cháu Ng. đưa 50 ngàn đồng để nạn nhân cởi đồ và sờ soạng cháu nhỏ. Lúc sau mẹ cháu nhỏ trở về nhà phát hiện sự việc và tố cáo hành vi đồi bại của Thập đến cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.