Khởi tố, tạm giam đối tượng xin hối lộ CSGT 100 triệu đồng

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện vận chuyển hơn 200kg pháo nổ, một đối tượng trên xe bước xuống xin bỏ qua vi phạm và sẽ chung chi 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu người này lại lập biên bản vụ việc thì đối tượng đã bỏ chạy.

Ngày 15/1, VKSND huyện Ea H’Leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Trần Văn Phận (SN 1980, trú tại: huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi vận chuyển hàng cấm.

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện vụ vận chuyển hơn 200kg pháo nổ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 16h00’ ngày 3/1, trên đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Ea Khal, huyện Ea H’leo), tổ tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Đội Cảnh sát Kinh tế – Ma túy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo bắt quả tang Trần Văn Phận đang vận chuyển trái phép 5 thùng cát tông và 1 thùng vải, bên trong có chứa 109 hộp hình vuông.

Được biết, khi lực lượng chức năng yêu cầu đối tượng dừng xe kiểm tra thì có một người trên xe bước xuống xin bỏ qua vi phạm và sẽ chung chi 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu người này lại lập biên bản vụ việc thì đối tượng đã bỏ chạy.

Làm việc với cơ quan chức năng, Phận khai nhận đây là pháo nổ, nhận chuyển cho một người đàn ông tên Thanh (chưa rõ lai lịch) với giá 10 triệu đồng từ cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đến huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk).

Kết luận giám định cho thấy, 5 thùng cát tông và 1 thùng vải có chứa 109 hộp hình vuông được niêm phong gửi giám định là pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ, với khối lượng 200,1kg. Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.