Khởi tố đối tượng giả danh cảnh sát giao thông, chiếm đoạt tiền các nhà xe

Ngày 23/10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố đối tượng Lê Minh Hùng (32 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chuyên giả danh cán bộ phòng Cảnh sát giao thông để chiếm đoạt tiền các nhà xe.

Đối tượng Lê Minh Hùng bị bắt sau khi chiếm đoạt tiền của 13 nhà xe.

Trước đó, một số nhà xe ở tỉnh Đắk Lắk phản ánh có người xưng là cảnh sát giao thông tới nhờ chuyển giấy tờ, hàng hóa tới gần các chốt trạm Cảnh sát giao thông. Sau khi nhận giấy tờ, người nhận còn hỏi mượn tiền của các nhà xe. Nhận được tin báo các nhà xe, Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Ngày 2/10, lực lượng công an phát hiện một đối tượng đến nhà xe nhờ chuyển giấy tờ tới 1 trạm chốt Cảnh sát giao thông. Tại đây, có 1 tài xế xe ôm nhận giấy tờ và vay mượn tiền của nhà xe. Từ đây, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Minh Hùng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hùng khai nhận trong vòng khoảng 2 tháng nay, Hùng giả danh Cảnh sát giao thông tới 13 nhà xe giả vờ nhờ chuyển hàng hóa, giấy tờ. Sau đó, Hùng nhờ những người xe ôm gần các trạm chốt lấy hàng hóa và nhờ vay mượn tiền để chiếm đoạt tổng cộng hơn 20 triệu đồng.

Đây là thủ đoạn mới của các đối tượng giả danh lực lượng cảnh sát giao thông để chiếm đoạt tài sản của các nhà xe. Do đó, người dân, các tài xế nếu phát hiện các vụ việc liên quan thì cung cấp thông tin cho cơ quan Công an gần nhất để có hướng xử lý.