Kháng nghị Chi cục Thi hành án dân sự huyện EaKar

Vào chiều ngày 20/11/2015, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã tiến hành công bố Kết luận và ban hành Kháng nghị, thông qua công tác kiểm sát trực tiếp đối với Chi cục Thi hành án dân sự huyện EaKar.

Tham dự buổi công bố có đồng chí Nguyễn Văn Đảm – Viện trưởng VKSND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Thông – Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện, cùng các đồng chí Kiểm sát viên và Chấp hành viên hai ngành cùng tham dự.

sdc13898-21-11-550x413

Đ/c Nguyễn Văn Đảm – Viện trưởng VKSND huyện công bố Kết luận và ban hành Kháng nghị

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2015, từ ngày 07/10/2015 – 30/10/2015, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã tiến hành Kiểm sát trực tiếp tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện EaKar.

Kết quả công tác Kiểm sát ghi nhận Chi cục Thi hành án dân sự huyện EaKar đã có nhiều ưu điểm: Chi cục đã thiết lập đầy đủ các loại số sách ghi chép theo quy định của Bộ tư pháp. Việc ghi chép đã phản ánh đúng, kịp thời nội dung các cột mục thuận tiện cho việc theo dõi, kiểm tra. Việc giao và tiếp nhận các bản án, quyết định của Tòa án có thẩm quyền, việc nhận đơn và trả đơn yêu cầu thi hành án được thực hiện đảm bảo đúng quy định của Luật Thi hành án dân sự. Việc thu, chi tiền thi hành án đảm bảo đúng đối tượng, các khoản thu nộp ngân sách, Chi cục thi hành án đã chủ động xử lý, nộp vào kho bạc nhà nước kịp thời, đúng hạn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì trong công tác Thi hành án dân sự, đơn vị vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số hồ sơ thi hành án để kéo dài không có hoạt động thi hành án, không xác minh điều kiện thi hành án nhưng ban hành quyết định không có điều kiện thi hành án; Một số hồ sơ không tiến hành xác minh điều kiện thi hành án; Vi phạm việc không áp dụng biện pháp bảo đảm thi hành án; Vi phạm việc ký kết hợp đồng bán đấu giá…..

Căn cứ vào những vi phạm được phát hiện, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã ban hành Kháng nghị khắc phục vi phạm đối với Chi cục thi hành án dân sự huyện EaKar./.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn