Kẻ “ăn ốc”, người “đổ vỏ” đều vào tù

Ngày 30/10/2015, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án Hiếp dâm trẻ em ra xét xử, xét thấy bị can phạm tội hiếp dâm trẻ em đối với bé gái chưa đủ 13 tuổi, hậu quả làm nạn nhân có thai nên đã xử phạt Y Hai 14 năm tù giam đồng thời phải trợ cấp nuôi con cho H.V đến năm 18 tuổi.

Theo cáo trạng: Vào khoảng 16 giờ (không xác định được ngày cụ thể) trong tháng 6/2013, Y Hai Buôn Yă (Sinh năm 1986, trú tại buôn Bhôk, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) nhận được một cuộc điện thoại gọi nhỡ vào số máy của mình.

p2-30-10
Bị cáo Y Hai đang nghe Toà tuyên án

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Y Hai gọi điện thoại đến số điện thoại đã gọi nhỡ cho mình thì có một giọng nữ trả lời, nói chuyện và giới thiệu tên là H.V (sinh năm 2000) ở buôn bên cạnh.

Qua nhiều lần liên lạc bằng điện thoại với nhau thì Y Hai và H.V đã cho địa chỉ nơi ở của mình và hẹn gặp nhau. Đến khoảng tháng 7/2013, Y Hai điều khiển xe máy đến buôn Đăk Ju, xã Bông Krang, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk để gặp H.V và chở H.V đến đoạn đường bê tông thuộc buôn Bhỗk, xã Yang Tao, huyện Lăk ngồi tâm sự với nhau.

Khoảng một tuần sau, Y Hai lại liên lạc qua điện thoại hẹn gặp rồi chở H.V ra buôn Bhỗk, xã Yang Tao chơi. Tại đây Y Hai và H.V ngồi tâm sự, ngỏ lời yêu nhau rồi quan hệ tình dục với nhau.

Một thời gian sau, Y Hai và H.V tiếp tục làm chuyện vợ chồng với nhau, sau đó do có bạn trai khác nên H.V chặn cuộc gọi số máy của Y Hai nên hai người không còn liên lạc với nhau nữa, lúc này là vào khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9/2013.

Sau khi “bỏ” Y Hai thì H.V quen biết Y Thêu Jiê (Sinh năm 1991, trú tại buôn Bhỗk, xã Yang Tao, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk) và H.V với Y Thêu đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau.

Khi H.V có thai thì Y Thêu cho rằng không phải con mình nên trốn tránh thì bị gia đình H. V tố cáo; Công an huyện Lắk đã bắt Y Thêu để điều tra về tội Giao cấu với trẻ em, tại cơ quan Điều tra, Y Thêu mặc dù thừa nhận có “Yêu” H.V nhưng vẫn khẳng định cái thai không phải là con mình.

Tại bản Kết luận giám định của Phân Viện KHHS tại Tp Đà Nẵng kết luận Cháu bé con của H.V sinh ra không phải là con Y Thêu.

Cơ quan điều tra mời Y Hai lên làm việc thì y không thừa nhận hành vi của mình; chỉ đến khi Viện pháp y KHHS Bộ Công an tại thành phố Đà Nẵng giám định AND để xác định huyết thống Con của H.V sinh ra là con đẻ của Y Hai Buôn Yă với xác suất 99,99999%. Đến lúc này thì Y Hai mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Y Hai đã bị khởi tố về tội Hiếp dâm trẻ em, do tính đến thời điểm Y Hai quan hệ với cháu H.V thì cháu H.V chưa đủ 13 tuổi.

Trước đó Y Thêu đã bị TAND huyện Lắk xử phạt 3 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn