Hai người thương vong vì bị điện giật trong lúc đào giếng

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 31/7/2016, tại vườn cà phê nhà ông Phạm Văn Muôn ở thôn Ea Bi, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk xảy ra một vụ điện giật làm 01 người chết, 01 người bị thương nặng.

Anh Lộc Văn Cương (sn: 1988) và Nguyễn Văn Trung (sn: 1994), là thợ đào giếng cùng trú tại thôn Ea Bi, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Sáng ngày 31/7/2016, ông Phạm Văn Muôn, trú cùng thôn, thuê Cương và anh Trung đến đào giếng ở lô cà phê gần nhà ông Muôn, quá trình đào giếng hai anh Cương và Trung sử dụng điện để tời đất và hút nước dưới giếng lên.

1470121489-8166-ien-giat-trong-luc-dao-gieng

Hiện trường vụ việc

Anh Cương ở trên mặt đất để tời đất lên và đổ đất, còn anh Trung thì ở dưới giếng để đào, đến khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, khi giếng đào được 14,6 mét, đang tời đất lên thì anh Cương bị điện giật, anh Trung ở dưới giếng gọi không thấy anh Cương trả lời thì trèo lên.

Khi trèo lên gần đến miệng giếng, anh Trung dùng tay cầm vào cột bằng sắt có gắn máy tời để lên mặt đất thì bị điện giật và rớt lại xuống giếng và kêu cứu. Người dân sung quanh nghe thấy chạy đến cắt nguồn điện, cấp cứu người bị nạn.

Hậu quả: anh Lộc Văn Cương chết tại chỗ còn anh Trung bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Viện kiểm sát nhân dân huyện đã cử Kiểm sát viên Phạm Đức Bùi kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo đúng quy định pháp luật.

Xác định nguyên nhân ban đầu anh Lộc Văn Cương chết là do điện giật.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn