Giúp dân thiết thực từ mô hình “Dân vận khéo”

Năm năm qua (2011- 2015), thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều mô hình, cách làm hay như: hỗ trợ sổ tiết kiệm, xây tặng nhà tình nghĩa, giúp đỡ trong sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình và tham gia xây dựng nông thôn mới… Những việc làm đó đã mang lại nhiều đổi thay trong đời sống kinh tế của người dân ở các buôn làng Tây Nguyên, qua đó hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ được tô thắm trong lòng người dân nơi đây.

Mô hình đỡ đầu hai gia đình các cháu mồ côi cả cha, lẫn mẹ ở xã Ea Wer của Ban CHQS huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk là một điển hình. Từ năm 2011, trước hoàn cảnh đáng thương của các cháu mồ côi trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Buôn Đôn đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng bằng những việc làm: Cấp gạo ăn hàng tháng, tặng chăn màn, quần áo, giúp sửa chửa, xây dựng lại nhà cửa, hỗ trợ cây, con giống, vật nuôi, giúp khai hoang 5 sào đất trồng hoa màu, đến nay đời sống của các cháu mồ côi đã ổn định. Còn gia đình ông Y Woang Mlô, ở buôn Hạp, xã Ea Trang, huyện M’Đrắk đón nhận niềm vui khi được Ban CHQS huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk trao tặng một con bò giống trị giá trên 10 triệu đồng làm vốn phát triển kinh tế. Với ông Y Woang Mlô, đây là món quà giá trị nhất, mang đầy nghĩa tình mà Bộ đội Cụ Hồ đã dành tặng gia đình.

08122015tcq03093042331

Ban CHQS huyện Buôn Đôn trao tặng bò giống cho gia đình các cháu mồ côi ở xã Ea Wer huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Năm năm qua, để Phong trào thi đua “Dân vận khéo” có sức lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk đã cụ thể hóa các chủ trương của Quân ủy Trung ương, Quân khu 5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk đã đề ra nhiều biện pháp thực hiện sát với đặc điểm, nhiệm vụ và khả năng của đơn vị; triển khai sâu rộng đến 15 Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; Trung đoàn 584, Trường Quân sự địa phương tỉnh duy trì có hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” gắn với phong trào“Hũ gạo vì người nghèo”, “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đại tá Lê Văn Hải, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk cho biết: Lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện tốt 4 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào), tuyên truyền, vận động bà con không tin, không nghe lời kẻ xấu xúi giục; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước bằng những việc làm như: kết nghĩa, huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận, tăng cường cán bộ cơ sở, tổ đội công tác giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở các buôn làng.

08122015tcq0409304264

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584, Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk giúp bà con Thôn 3, xã Hòa Xuân (TP Buôn Ma Thuột) thu hoạch ớt.

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các địa phương tu sửa và làm mới hơn 68km đường liên thôn, nạo vét được 75 kênh mương thủy lợi; giúp nhân dân lao động sản xuất với 1000 ngày công; giúp đỡ 28 hộ gia đình thoát nghèo, tặng 13 sổ tiết kiệm trên 45 triệu đồng; hỗ trợ người dân nghèo 32 con trâu, bò và nhiều gia súc gia cầm, cây giống, con giống trị giá 475 triệu đồng; tiết kiệm được 60 tấn gạo hỗ trợ người nghèo; xây tặng 18 nhà tình nghĩa trị giá hơn 1 tỷ đồng và 9 căn nhà đồng đội với số tiền 540 triệu đồng. Theo đồng chí Mai Thị Lan Anh, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã luôn gắn bó với nhân dân; trong công tác dân vận đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Để “an dân, nắm dân và giữ dân”, công tác dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh đã được “dân tin, dân yêu, dân mến”, tình cảm quân với dân như “cá với nước”, thể hiện tốt bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Có thể nói, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đã trở thành nét đẹp trong đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk…

Nguồn Qdnd.vn