Giây phút kinh hoàng của người mẹ bị bạn trai con gái hãm hiếp

Ba ngày sau khi cưỡng bức con gái, Triệu tiếp tục mò đến nhà tìm Dung, khống chế và cưỡng bức cả mẹ “bạn gái”. Người phụ nữ này sau đó đã viết đơn tố cáo hành vi của Triệu.

1465267194-2461-1465264215-2415-1-139616

Nạn nhân chỉ chiếc giường nơi xảy ra vụ việc.

Vào tận nhà cưỡng bức mẹ bạn gái

Theo trình bày của chị Y Đính (SN 1980, ngụ buôn Kon H’Ring, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), vào khoảng 23h ngày 25/5, Nguyễn Bá Triệu (SN 1994, ngụ buôn Hằng 1B, xã Ea Uy, cùng huyện) và Lê Đình Hoàng (SN 1994, ngụ buôn Kon H’Ring, xã Ea Yiêng) tìm đến nhà chị.

Khi đến nơi, Hoàng đứng ngoài đường đợi, còn Triệu tự mở cửa đi vào nhà. Nghe tiếng động, chị Đính thức giấc, bật dậy khỏi giường thì Triệu hỏi: “Dung đâu rồi chị?”. Chị Đính trả lời con gái (Y Dung, SN 1999) đã bỏ nhà xuống TP.HCM, chồng chị đang xuống dưới đó để đưa về.

Trả lời xong, chị Đính quay vào phòng ngủ. Triệu thấy vậy liền đi theo sau. Phát hiện ra hành động kỳ quặc này, chị Đính dừng lại hỏi thì bị Triệu lao tới túm lấy tóc và đẩy lên giường.

Quá bất ngờ, chị Đính hô lên: “Đừng làm thế, đừng làm thế”, rồi cầu xin Triệu tha cho mình. Tuy nhiên, trong lúc thú tính đang nổi lên, “yêu râu xanh” liền tát hai cái vào đầu nạn nhân và đe dọa: “Im lặng không tao giết chết”.

Một lát sau, Triệu dọa tiếp: “Nằm đó đợi tí, nếu trở vào mà không thấy thì chết với tao”. Sau đó, thanh niên này đi ra ngoài, dặn Hoàng: “Mày đi đâu mà chơi, có gì thì điện cho tao. Tao vào đây ngủ một tý”.

Nói xong, Triệu dắt xe máy vào trong sân nhà chị Đính.

Nhân lúc Triệu ra ngoài, chị Đính đã thức hai con nhỏ dậy rồi cùng nhau bỏ chạy sang nhà hàng xóm. Đồng thời, chị cũng trình báo vụ việc với anh A Phung, công an viên của buôn Kon H’Ring nhờ giúp đỡ.

Trong cơn ngái ngủ, người công an viên chưa nghe rõ đầu đuôi câu chuyện thì nạn nhân đã bỏ chạy. Sau đó, vị này đi qua nhà chị Đính, rọi đèn thì gặp Hoàng đang đứng ngoài đường. Chưa biết thực hư vụ việc thế nào, công an viên đứng nói chuyện với Hoàng khoảng năm phút thì thanh niên này gọi Triệu rồi cùng nhau đi về.

Đến ngày 26/5, chị Đính viết đơn trình báo lên Công an xã Ea Yiêng và Công an huyện Krông Pắk, yêu cầu khởi tố vụ án, trừng trị hành vi đồi bại của Triệu. Nạn nhân kể lại:

“Hôm đó chồng tôi đi vắng, trong nhà chỉ còn mấy mẹ con chân yếu tay mềm. Biết vậy, Triệu đã túm tóc, bẻ trái tay tôi ra sau rồi khống chế và cưỡng bức. Khi bị tôi phản kháng, thanh niên trên đã đấm vào mặt tôi, đe dọa giết cả nhà. Lo cho mẹ già cùng hai đứa con nhỏ, tôi phải cắn răng chịu nhục”.

Chia sẻ về vụ việc trên, vị công an viên buôn cho biết: “Hôm đó, chị Đính nói vài câu rồi khóc òa lên, ôm con nhỏ bỏ chạy sang nhà người khác. Tôi đang ngái ngủ, chưa kịp hiểu chuyện gì nhưng cũng sang quan sát để nắm tình hình. Đến sáng hôm sau, nghe nạn nhân kể lại ngọn ngành, tôi đã động viên chị Đính lên công an trình báo”.

Nghi án hại cả mẹ lẫn con

Trong buổi trò chuyện với PLTĐ, chị Đính cho biết thêm, ngoài việc tố cáo hành vi đê hèn của Triệu với mình, gia đình chị cũng đã có đơn đề nghị công an làm rõ việc con gái chị là Y Dung bị thanh niên này xâm hại.

Theo lời chị, vào chiều 22/5, chị bảo cháu Dung đi tìm em gái về nhà. Khi ra khỏi cổng khoảng 30m, Dung gặp em đang nói chuyện với Triệu. Sau vài câu hỏi xã giao, Triệu nói mình quen với bố Dung và rủ thiếu nữ này đi chơi. Đang trong kỳ nghỉ hè, lại rảnh rỗi nên Dung đồng ý lên xe Triệu.

Sau đó, thanh niên này bị cho là chở Dung tới một rẫy vắng, cách nhà khoảng 7km, thực hiện hành vi đồi bại. “Triệu nói là quen cha cháu, có uống rượu với nhau mấy lần. Trước khi chị Dung tới, Triệu đã rủ cháu đi chơi mấy lần nhưng cháu không thích”, em gái nạn nhân chia sẻ.

Tiếp lời con, chị Đính cho biết: “Tôi nghe con gái kể lại rằng, khi ngồi lên xe, Triệu chở Dung đi lòng vòng một lúc. Sau đó, thanh niên này nói chở con tôi về nhà, nhưng lại chở thẳng vào một rẫy vắng. Trước tình thế đó, Dung đã bỏ chạy nhưng bị Triệu đuổi theo, bắt lại và làm hại. Sau đó, Dung hoảng loạn rồi lặng lẽ bỏ nhà xuống TP.HCM. Khi dò ra thông tin, chồng tôi tất tả xuống tìm con gái”.

Chị Đính kể tiếp, trong đêm 25/5, Triệu thừa biết chồng chị đi vắng nên mới tự mở cửa xông vào. Khi chị thức giấc, thanh niên này giả vờ hỏi Dung. Khi chị Đính chạy thoát, Triệu quay vào lấy đèn điện thoại soi xét khắp nhà, ra vườn rồi quay vào lục lọi đồ đạc.

1465267195-9579-1465264215-3079-2-423268

Chồng nạn nhân

Thấy vậy, mẹ chồng chị Đính đã ra can ngăn, bị Triệu lấy cán dao đánh vào vai đuổi đi. Bất lực trước thanh niên hung hãn, cụ bà gần 90 tuổi đành lủi thủi bỏ đi giữa đêm.

Chồng chị Đính chia sẻ thêm: “Tối 25/5, tôi lên xe xuống TP.HCM tìm con gái. Khi gặp lại con, tôi hỏi lý do thì Dung kể lại chuyện bị Triệu làm hại. Thế rồi, chỉ trong tích tắc, tôi lại nghe tin “sét đánh” ở nhà nên phải về gấp. Lúc đó, tôi chẳng mang theo nhiều tiền nên không thể mua vé máy bay. Triệu chẳng thân thiết gì với gia đình tôi, tôi cũng chưa uống rượu với thanh niên này lần nào”, anh nói.

Cũng theo anh, mới đây người thân của Triệu đã tới gặp xin gia đình anh rút đơn tố cáo, hứa sẽ bồi thường tiền bạc. Tuy nhiên, anh không đồng ý, nhất quyết để CQĐT làm việc, xử lý theo quy định của pháp luật. “Họ xin rút đơn tố cáo việc Triệu hiếp dâm vợ tôi.

Ngoài ra, họ còn bày tỏ cho Triệu được cưới Dung. Tôi nghĩ, tội của Triệu quá nặng, phải nhờ pháp luật trừng trị đích đáng. Con tôi với Triệu chẳng có tình cảm gì, chỉ vì Dung dễ tin người nên mới bị làm hại”.

Vị công an buôn Kon H’Ring cho biết thêm, gia đình nạn nhân là người Xê Đăng. Theo luật tục xưa, người phạm tội như Triệu bị làng phạt trâu, bò, lúa… sau đó đuổi khỏi địa phương. Tuy nhiên, khoảng mười năm trở lại đây, bà con đã ý thức được pháp luật của nhà nước và bãi bỏ cách xử phạt theo kiểu “lệ làng” này.

Về phía nghi phạm, ông Mai Trong, Phó trưởng Công an xã Ea Uy cho biết, Triệu vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về với gia đình được một thời gian. Trước khi gây ra sự việc trên, Triệu chưa có tiền án, tiền sự gì tại địa phương.

Ở cấp cao hơn, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết, việc Triệu hiếp dâm chị Đính đã được làm rõ. Hiện tại đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của gia đình về vụ việc của cháu Dung. Tuy nhiên, cháu Dung đã đủ 16 tuổi nên CQĐT đang xác minh lại thật kĩ lưỡng, lấy lời khai của các bên liên quan để làm rõ xem cháu tự nguyện hay là bị cưỡng bức. Nếu Triệu có hành vi đúng như đơn tố cáo, CQĐT sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Nguồn Baophapluat.vn