Giãi bày của bị can nhiễu HIV, nghiện ma túy

Trước khi lập bản cáo trạng truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Kiểm sát viên phúc cung lần cuối, bị can Nguyễn Hoàng Anh cho biết, sau khi bị bắt, bị cách ly, không phụ thuộc vào ma túy, bị can mới nhận ra một điều rằng, càng lao đầu vào ma túy, nỗi đau của bị can đang dai dẳng không dứt.

Nguyễn Hoàng Anh (SN 1988) không biết mặt cha, bị mẹ bỏ rơi từ khi lọt lòng, Hoàng Anh lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại.

Do hoàn cảnh khó khăn nên Hoàng Anh chỉ được học đến hết lớp 02/12 nghỉ học, ở nhà phụ giúp bà. Vì bươn chải cuộc sống, bà ngoại cũng không có nhiều thời gian để chăm sóc, dạy dỗ Hoàng Anh, cho đến nay trong tâm trí Hoàng Anh vẫn hết mực yêu thương, nhung nhớ và biết ơn bà ngoại.

Cuộc sống cứ thế trôi đi, hai bà cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày, năm 2008, vì tuổi già sức yếu, bà ngoại của Hoàng Anh đã qua đời, Hoàng Anh được một người chú họ hàng xa đưa về cưu mang và phụ giúp bán quán ăn.

Nỗi đau mất người thân chưa nguôi ngoai, một lần đi khám bệnh, Hoàng Anh phát hiện mình bị nhiễm HIV dương tính, Hoàng Anh bàng hoàng lần mò theo trí nhớ, không biết vì sao mình lại bị nhiễm căn bệnh quái ác ấy??? Không biết bấu víu vào đâu, quá chán nản….Anh lao vào con đường nghiện ngập để quên đi nỗi đau thực tại. Kiếm được bao nhiêu tiền, Anh đều rót vào “cái chết trắng” ấy.

Hoàng Anh nhớ lại lần mua ma túy bị bắt, vào khoảng 08 giờ ngày 20/7/2015, Anh đón xe buýt từ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk lên thành phố Buôn Ma Thuột để mua Heroin sử dụng.

Khoảng 09 giờ cùng ngày, Anh xuống xe tại khu vực Nghĩa trang cũ đường Phan Bội Châu thuộc phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột. Sau đó, đi bộ vào trong khu vực nghĩa trang tìm gặp 01 người nam thanh niên tên Hạnh (không rõ nhân thân, lai lịch), Anh hỏi Hạnh mua Heroin với giá 1.800.000 đồng thì Hạnh đồng ý.

Hạnh đưa cho Anh 01 gói nilon màu trắng, bên trong có chứa 03 gói nilon màu đen được cột lại bằng dây thun màu đen, mỗi gói đều chứa 01 gói giấy bạc chứa chất rắn màu trắng. Anh kiểm tra xác định là Heroin liền cầm trong lòng bàn tay trái rồi đi bộ tìm nơi sử dụng.

Khi Anh đi được một quãng đến khu vực Chợ Phan Đình Phùng thuộc Tổ dân phố 01, phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt quả tang và thu giữ trong lòng bàn tay trái của Anh 03 gói giấy bạc chứa chất rắn màu trắng được bọc trong 03 gói nilon màu đen, được cột lại bằng dây thun màu đen, bỏ trong 01 gói nilon màu trắng, Anh khai nhận là Heroin (đã được niêm phong).

Bản kết luận giám định số 382/GĐMT-PC54 ngày 23/7/2015 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận:

Chất rắn màu trắng dựng trong 03 (ba) gói giấy bạc được niêm phong gửi đến giám định có chứa thành phần Heroin, tổng trong lượng 0,4567 gam.

Ngày 16/10/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đề nghị truy tố.

Bản cáo trạng hoàn thành, ngày 04/11/2015, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã ra Quyết định truy tố đối với Nguyễn Hoàng Anh, (SN 1988) hiện trú tại 218- Trần Hưng Đạo, Phường An Lạc, TX Buôn Hồ; phạm tội: Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 194 Bộ luật hình sự.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn