Giả làm đám cưới, lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu

Một nhóm đối tượng chuyên đóng giả vai mẹ-con, bịa chuyện chuẩn bị đám cưới nhưng gia cảnh khó khăn, thiếu trước hụt sau để lừa tiền các cơ sở tổ chức dịch vụ đám cưới đã bị Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) xử lý.

Ngày 3/4, tin từ VKSND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với H’Bluên Kriêng (SN:1985, trú tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) và 3 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 27/01/2019, H’Bluên cùng H’Mri Byă (SN 1981), H’Sen Niê (SN 1981), H’Bơi Ayun (SN 1970, cùng trú tại huyện Cư M’gar) bàn bạc với nhau về việc giả tổ chức tiệc cưới, nhằm mục đích vay tiền của gia chánh (hộ gia đình cung cấp về các dịch vụ cưới hỏi) để chiếm đoạt, chia nhau tiêu xài.

Theo đó, H’Bơi đóng giả là mẹ của H’Mri (H’Mri lấy tên giả là H’Thương), còn H’Bluên liên hệ với gia chánh H.N (do bà Cao Thị H. trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắk làm chủ) để đặt tiệc.

Khi đến gặp chủ gia chánh H.N., H’Mri lấy lý do đang thiếu tiền tổ chức đám cưới nên mượn của cơ sở này 25 triệu đồng và hứa khi nào tổ chức lễ cưới xong sẽ hoàn trả.

Chị H. nhận lời nấu tiệc cưới, đồng ý cho mượn tiền nhưng yêu cầu gia đình H’Bluên phải sử dụng dịch vụ chụp hình cưới của mình. H’Sen đã đưa 2 triệu đồng, thuê Y Ng. Niê (SN 1994, trú tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar) đóng giả chú rể để chụp hình cưới với H’Mri. Tuy nhiên, Y Ng. không biết về hành vi lừa đảo của các đối tượng.

Hiện nay, Công an huyện Cư M’gar đã tiếp nhận tổng cộng 9 lá đơn của các dịch vụ gia chánh trên địa bàn các huyện Cư M’gar và huyện Krông Pắk, tố cáo nhóm của H’Bluên Kriêng sử dụng hành vi tương tự để chiếm đoạt tổng cộng 600 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar đang tiếp tục điều tra làm rõ.