Đường nội thị tiền tỷ vừa hoàn thành đã xuống cấp

Văn phòng báo Tầm Nhìn khu vực Tây Nguyên(đóng tại TP Buôn Ma Thuột) vừa nhận được phản ánh của người dân Thị trấn Phước An – Krông Pắk – Đắk Lắk về việc đường nội thị thuộc các khối 11 và 12 vừa làm đã xuống cấp, hư hỏng nặng nề khiến người dân bức xúc. Người dân nhiều lần có ý kiến phản ánh lên chính quyền nhưng hiện nay vẫn chưa có ai đứng ra sửa chữa hay khắc phục.

Để tìm hiểu thực hư, PV báo Tầm nhìn đã trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu, ghi nhận phản ánh của người dân là đúng sự thật. Ghi nhận của PV, tại các tuyến đường nội thị thuộc khối 11 và 12 (Thị trấn Phước An) bề mặt đường bong tróc nặng nề để lộ lên lớp đá dăm lởm chởm. Nhiều đoạn, mặt đường bê tông gồ ghề, nổi u cục do đơn vị thi công cẩu thả trong đổ bê tông.

115
Một vị trí đường bị bong tróc hoàn toàn

Bà Nguyễn Thị Miền (khối 12) bức xúc phản ánh: “Đường mau hư hỏng, bong tróc là do đơn vị thi công trộn xi măng quá non trong khi cát quá nhiều nên đường mới làm xong đã bong tróc hết lớp mặt”.

Còn theo chị Nguyễn Thị Nhàn (khối 12), ngoài việc trộn xi măng quá non, một nguyên nhân khác khiến đường mau xuống cấp là do đơn vị thi chọn làm đường vào đúng mùa thu hoạch cà phê nên không có ai trông coi, giám sát.

1_171
Chị Nhàn cho rằng do thi công đúng mùa cà phê nên không giám sát

Làm việc với những người có chức năng, ông Trần Công Sang – Cán bộ xây dựng (Thị trấn Phước An) cho biết, cuối năm 2014, thị trấn được đầu tư làm 3 con đường là Cao Thắng, Hà Huy Giáp và Tôn Thất Tùng. Mỗi tuyến đường dài trên 400m. Đường làm theo hình thức đổ bê tông max 250, đường có bề ngang rộng 3,5m, dày 18cm. Tổng vốn đầu tư 3 tuyến đường này hơn 2,5 tỷ đồng và UBND thị trấn chỉ định nhà thầu.

1_24
Đường xuống cấp nghiêm trọng

Ông Huỳnh Hữu Đức – Chủ tịch UBND Thị trấn Phước An cho biết, cả 3 tuyến đường trên thi công và hoàn thành trong vòng cùng một thời điểm. Về nguyên nhân đường nhanh xuống cấp, ông Đức giải thích: “Các tuyến đường làm vào đúng mùa mưa (tháng 11/2014), có thể mưa nhiều đã làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, theo nguyên tắc đường làm xong phải có thời gian bảo dưỡng, tuy nhiên các tuyến đường này làm đúng mùa thu hoạch cà phê, người dân đi lại, xe cộ chuyên chở nông sản với lưu lượng lớn khiến mặt đường nhanh xuống cấp”.

1_33
Đường nổi u cục rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Về hướng khắc phục, Chủ tịch UBND thị trấn Phước An cho biết, đã nhiều lần mời các nhà thầu lên làm việc tìm cách khắc phục nhưng chưa đơn vị nào lên. “Hiện chủ đầu tư vẫn chưa thanh toán hết tiền cho các đơn vị thị công, nếu họ không chịu khắc phục chúng tôi sẽ tự đứng ra sửa chữa, sau đó cân đối cấn trừ vào khoản tiền của các đơn vị thi công.” – ông Đức cho biết…

Nguồn Tamnhin.net