Đừng để hình thành “điểm đen” không đáng có

Vừa qua, Báo Đắk Lắk đã có bài viết về thực trạng giao thông và cảnh báo những bất cập, nguy hiểm khi đèn tín hiệu giao thông ngã tư Nguyễn Tất Thành – Ama Jhao – Ngô Gia Tự (TP. Buôn Ma Thuột) dừng hoạt động để thay bằng giải phân cách cứng. Khi chưa được cơ quan chức năng giải quyết thì những sự cố đáng tiếc lại tiếp tục diễn ra.

Không kể đến tình trạng kẹt xe cục bộ diễn ra hàng ngày, một trong những vấn đề chúng tôi đã nhắc đến là tình trạng tai nạn giao thông diễn ra nhiều hơn khi đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư này dừng hoạt động. Khi vấn đề chưa được cơ quan chức năng giải quyết thì một tai nạn nữa lại xảy ra, tiếc là lần này tai nạn đã nghiêm trọng hơn rất nhiều.

dak-lak-dung-de-hinh-thanh-diem-den-khong-dang-co

Hiện trường vụ tai nạn giao thông vào lúc 14 giờ 30, ngày 28-4 khiến anh Y San Byă tử vong

Vụ tai nạn giao thông vào lúc 14 giờ 30, ngày 28-4 khiến anh Y San Byă (37 tuổi, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) tử vong nằm trong khu vực mà Báo Đắk Lắk đã nhắc đến. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ, nhưng theo nhận định của những người chứng kiến sự việc, có thể cả nạn nhân lẫn người gây ra tai nạn dường như đã bị sức ép tâm lý chi phối. Trong trường hợp này, có thể cả hai xe sau khi vượt qua một đoạn đường bị kẹt xe đã không còn giữ được sự tỉnh táo cần thiết, thậm chí là có tâm lý “xả hơi”, đi với tốc độ nhanh hơn sau một đoạn đường phải ì ạch nhích từng mét một. Đó là tâm lý chung của những người tham gia giao thông mà rất ít người để ý.

Chứng kiến vụ tai nạn trên, nhiều người cũng tỏ ra bức xúc về việc tổ chức giao thông hỗn loạn sau khi đèn tín hiệu giao thông ngã tư Nguyễn Tất Thành – Ama Jao – Ngô Gia Tự dừng hoạt động. Theo người dân sinh sống gần vòng xoay km3, chưa bao giờ khu vực này tình trạng kẹt xe lại diễn ra thường xuyên như những tháng gần đây. Thế nên, để việc tổ chức giao thông ở khu vực này khoa học hơn, tránh những sự việc đáng tiếc như trên, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm dỡ bỏ giải phân cách cứng và cho vận hành trở lại đèn tín hiệu giao thông như cũ. Đừng để nơi đây thành “điểm đen” không đáng có.