Đẩy mạnh tuyên truyền cho vay tái canh cà phê

Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) cho biết, mặc dù đến nay hầu hết các vướng mắc về việc cho vay tái canh cà phê đã được tháo gỡ, nhưng kết quả cho vay vẫn chưa được như mong muốn.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do việc tiếp cận thông tin của người dân về chương trình này còn hạn chế. Do vậy, Agribank Đắk Lắk đã yêu cầu các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan truyền thông địa phương tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chương trình cho vay tái canh cà phê.

images1111957_images1102913_DSC_0112
Người dân huyện Cư M’gar đang chăm sóc cà phê già cỗi chờ được vay vốn tái canh

Riêng trong tháng 11, Agribank Đắk Lắk đã triển khai dán tờ rơi tuyên truyền tại tất cả các UBND xã, phường, thị trấn và tại các thôn, buôn, khu vực đông dân cư trong toàn tỉnh. Nội dung của đợt cao điểm tuyên truyền này là phổ biến đến người dân quy trình, thủ tục, bộ hồ sơ cho vay và hướng dẫn khách hàng có nhu cầu vay tái canh cà phê làm thủ tục nhanh chóng, đúng quy định.

Được biết, từ khi triển khai đến nay, Agribank Đắk Lắk mới chỉ giải ngân được hơn 40,1 tỷ đồng cho vay tái canh phê, trong đó chỉ có gần 3,4 tỷ đồng cho vay khách hàng là hộ nông dân.

Nguồn Baodaklak.vn