Đau đớn chứng kiến con bị u nguyên bào khiến mặt bị biến dạng

Từ ngày biết con bị bệnh, anh Khánh (SN 1985, Đắk Lắk) như chết ngất đi. Không ngờ, trong một thời gian ngắn, bệnh tình của con gái anh chị lại tiến triển nhanh tới như thế.

Từ ngày biết con bị bệnh, anh Khánh vô cùng đau khổ. Cứ nhắm mắt lại tim anh lại có ngàn mũi kim đâm. Anh thương đứa con bé bỏng vừa mới chào đời chưa được bao lâu đã mang trong mình căn bệnh đau đớn.

Khi mới chào đới, con gái anh là bé Nguyễn Thị Thu Uyên (SN 2014) vô cùng khỏe mạnh. Theo chia sẻ của anh Khánh và chị Bích Hồng (Vợ anh) bé rất ngoan, ăn uống bình thường, không có hiện tượng quấy khóc nhiều.

Nhưng rồi khi qua một tuổi, bé tự dưng mắc chứng biếng ăn. Thân hình bé càng trở nên yếu ớt xanh xao, mắt lồi to. Chưa kể bé thường xuyên ốm sốt liên tục. Hoảng hốt gia đình đưa bé đến một Bệnh viện địa phương khám nhưng không phát hiện ra bệnh gì.

1465786482-1982-n-bao-khien-mat-bi-bien-dang

Mắt của bé Uyên bị sưng to khiến việc nhìn của em gặp nhiều khó khăn (Ảnh: NTV)

Thời gian sau bé vẫn ốm sốt liên tục, anh chị đưa bé lên Bệnh viện thành phố chuyên về Ung bướu khám. Tại đây, anh chị mới hay bé bị khối u nguyên bào thần kinh ngay ổ bụng. Khối u nằm đè lên quả thận phải, nên đè chằng lên dây thần kinh trái nên ảnh hưởng gò mắt khiến khuôn mặt bé bị biến dạng.

Từ hôm mắt sưng to, khó chịu bé Uyên thường xuyên quấy khóc. Có những đêm bé quấy trắng đêm khiến anh chị phải thay nhau thức trông con. Thậm chí, có khi chẳng ai ngủ nổi, cứ nhắm mắt lại nghe con khóc anh chị đều sốt ruột.

Anh Khánh chia sẻ: “Từ ngày cháu bị bệnh đêm nào cháu cũng thức quấy lắm. Cháu đau, nhưng chưa hiểu chuyện gì xảy ra với mình. Làm bố làm mẹ thấy vậy xót con lắm. Cầu mong sao ông trời thương lấy cháu, cầu mong phép màu sẽ đến để bé nhanh khỏi bệnh.

1465786481-9586-bao-khien-mat-bi-bien-dang-1

Kết quả siêu âm của bé Uyên (Ảnh NTV).

Người bố này cũng cho hay, mới đây các bác sĩ cũng cho biết bệnh của cháu hiện đang ở giai đoạn 4 nên việc điều trị cũng có phần khó khăn hơn. Trong khi hoàn cảnh gia đình anh chị vô cùng khó khăn khi cả 2 đều đi làm thuê làm mướn.

Thời gian qua những đồng tiền kiếm được đều đã gom góp lại để chữa trị cho bé Uyên. Thậm chí, anh Khánh chia sẻ, họ đã nợ lên tới hàng chục triệu đồng. Vì thế anh chị rất cần sự hỗ trợ chia sẻ từ cộng đồng.

1465786481-3769-bao-khien-mat-bi-bien-dang-2

Bác sĩ chẩn đoán bệnh của bé hiện ở giai đoạn 4 (Ảnh NTV).

Nói thêm về bệnh u nguyên bào thần kinh, bác sĩ Hải (Khoa Nhi, bệnh viện K3 Tân Triều) cho biết thêm: “U nguyên bào thần kinh là bệnh ung thư hay gặp ở trẻ em, bắt nguồn từ các tế bào thần kinh nguyên thuỷ gọi là nguyên bào thần kinh.

Bình thường các tế bào này sẽ phát triển thành tuyến tuỷ thượng thận và các hạch thần kinh giao cảm nhưng trong bệnh lý này, nó sẽ được thay thế bằng các tế bào ung thư. Bởi vậy, nó có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trong cơ thể như bụng, ngực, cổ, chi…nhưng hay gặp nhất là ở sau phúc mạc.

Bệnh ở giai đoạn sớm không có triệu chứng đặc hiệu mà rất mơ hồ. Khối u không gây đau nên thường không được bố mẹ trẻ phát hiện sớm. Khi khối u phát triển lớn, xâm lấn, chèn ép các cơ quan lân cận gây đau, có thể sờ thấy hoặc khi đã di căn các cơ quan khác như hốc mắt, tuỷ xương, hạch, xương, gan, da… gây ra các triệu chứng mà bố mẹ trẻ có thể nhận thấy được như chướng bụng, đau bụng, xanh xao nhợt nhạt, đau xương, nổi hạch, mệt mỏi, sụt cân, lồi mắt kèm xuất huyết quanh hốc mắt… thì bệnh đã ở giai đoạn muộn. Bởi vậy trẻ thường nhập viện khi bệnh đã ở giai đoạn 3,4.”

Theo bác sĩ Hải, các phương pháp điều trị bệnh cơ bản hiện nay là phẫu thuật, hoá chất, xạ trị và một số phương pháp khác. Đối với bệnh thuộc nhóm nguy cơ cao cần điều trị hoá chất liều cao kết hợp ghép tế bào gốc, tuy nhiên phương pháp này chưa phổ biến ở Việt Nam do chi phí cao.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Anh: Nguyễn Khác Khánh

Địa chỉ: 25 Hoàng Hoa Thám, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

ĐT: 0985294906

Nguồn Nguoiduatin.vn